Video

Clip: Kinh hoàng phát hiện trăn khổng lồ trong chuồng bò

Một nông dân ở miền Đông Malaysia đã bị "sốc nặng" khi phát hiện một con trăn dài gần 5 m treo trên chuồng bò của mình.

Zainuddin Embong, 24 tuổi, đang chuẩn bị cho đàn bò của mình ăn thì phát hoảng hồn hiện ra con trăn khổng lồ. Embong nói với tờ New Straits Times: “Một con trăn với kích thước như vậy có thể nuốt chửng cả một con bò. Trước đây tôi cũng nuôi trăn nhưng không con nào to bằng con này”.

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ sáng thứ Sáu (21/4) tại bang Terengganu của Air Putih, Malaysia. Theo truyền thông địa phương, con trăn nặng gần 100 kg và Embong đã phải gọi bạn bè để giúp anh di chuyển nó. “Tôi đã quen với việc bắt trăn một mình, nhưng con này to quá, tôi phải nhờ 3 người bạn đến giúp”, Embong nói.

Vì con trăn quá lớn Embong phải nhờ 3 người bạn cùng làng đến giúp bắt.

"Trang trại của tôi nằm khá xa, nếu tôi gọi cho Sở Cứu hỏa và Cứu hộ hoặc Lực lượng Phòng vệ Dân sự, họ sẽ mất quá nhiều thời gian để đến đây. Vì vậy, tôi quyết định tự mình bắt con trăn với sự giúp đỡ của 3 người bạn cùng làng… Tôi không muốn con trăn thoát đi rồi quay lại đe dọa bất cứ ai hay bất cứ thứ gì khác”, Embong nói thêm.

Mặc dù Embong và những người bạn của anh ấy đã cố gắng và loại bỏ được con trăn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, lời khuyên tốt nhất là giữ bình tĩnh và gọi cho trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tại địa phương. Tránh tự mình xử lý con trăn.

Trăn không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách làm ngạt thở. Con mồi của chúng thường bao gồm chim và động vật có vú nhỏ, mặc dù chúng được biết là ăn thịt những động vật lớn hơn như hươu, lợn và có lẽ cả bò.

Các cuộc tấn công vào con người rất hiếm nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Có nhiều báo cáo về việc người bị trăn ăn thịt, trong đó có một phụ nữ ở Indonesia, người được tìm thấy thi thể bên trong một con trăn dài 6,7 m.

Quốc Tiệp (theo Newsweek)