Mới- nóng

Clip: Kinh hoàng cảnh siêu cần cẩu nặng 70 tấn bất ngờ đổ sập ở Ấn Độ

Một cần cẩu nặng 70 tấn đã bất ngờ đổ sập tại Nhà máy đóng tàu Hindustan. Ít nhất có khoảng 11 người chết và còn nhiều người khác đang bị mắc kẹt.

Vụ tai nạn sập cẩu tại Nhà máy đóng tàu Hindustan ở Visakhapatnam (Ấn Độ) xảy ra vào lúc khoảng 11h50 sáng nay theo giờ địa phương (tức 13h50 chiều nay theo giờ Việt Nam).

Theo tờ Hindustan, con số thương vong trong vụ tai nạn vẫn đang tăng nhanh, nguồn tin riêng của họ cho biết đã có 11 người chết và vẫn còn nhiều người đang bị mắc kẹt. "Có khoảng 20 công nhân đang làm việc tại hiện trường khi cần cẩu đổ sụp", một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Một kỹ sư an toàn của nhà máy Hindustan thông tin thêm, chiếc cần cẩu được sản xuất bởi công ty Anupam Industries. Đó là một cần cẩu mới, và các thử nghiệm tải trọng đã được tiến hành bởi các nhân viên bảo trì của nhà máy đóng tàu.

Nhà máy đóng tàu Hindustan từ ngày thành lập (1941) tới nay đã đóng tổng cộng 191 tàu và sửa chữa hơn 2.000 lượt tàu các loại gồm tàu sân bay, tàu tuần tra xa bờ, tàu nghiên cứu đại dương, tàu khoan thăm dò,...

Nơi đây cũng là cơ sở tiến hành bảo dưỡng sửa chữa chính cho các tàu ngầm của hải quân Ấn Độ và đang được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng cùng trang thiết bị hiện đại để chuẩn bị đóng tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Hải Vân (T/H)