Giải trí

Clip: Kiến vàng điên giết chết hàng triệu cua đỏ ở đảo Giáng Sinh

Cuộc di cư hàng năm của hơn 50 triệu con cua đỏ đang bị đe dọa bởi một loài kiến xâm lấn.

Trải qua hàng triệu năm, đảo Giáng Sinh ở Ấn Độ Dương do loài cua thống trị. Tổ tiên của chúng đến từ biển nhưng giờ hầu hết đã thích nghi với cuộc sống trên cạn. Với số lượng đông đảo, chúng vẫn sống với nhau tương đối hòa thuận.

Vai trò của chúng là thợ làm vườn kiêm luôn nhân viên chăm sóc cho vùng đất nhỏ bé và lý tưởng của cua. Mỗi năm 1 lần, tất cả phải trở về biển để sinh sản. Cuộc hành quân của của đỏ là một trong những cảnh tượng tự nhiên ngoạn mục trên trái đất.

Số lượng cua lên tới 50 triệu con, chính sự kiện này đã khiến hòn đảo nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, hàng triệu con cua đỏ không thể tới được biển do những kẻ xâm lược đã chiếm lấy hòn đảo, kiến vàng điên.

Chúng nhập cư trái phép từ những con tàu ghé thăm và hoàn toàn không có kẻ săn mồi tự nhiên nào khống chế. Giờ chúng đã tạo ra những cộng đồng siêu lớn trong rừng. Một khi cua đỏ di chuyển vào lãnh thổ, chúng bắt đầu tấn công, phun axit vào mắt và miệng cua. Cua không có cơ chế phòng thủ, bị mù và lẫn lộn. Chúng không thể sống sót.

Phong Lôi (t/h)