Video

Clip: Kịch tính ngựa vằn tấn công sư tử để cứu bạn

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng một con sư tử cái đuổi theo, tấn công đàn ngựa vằn trên một thảo nguyên rộng lớn đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Trong đoạn video, con sư tử cái đang tăng tốc đuổi theo một đàn ngựa vằn, nó đã lựa chọn con nhỏ nhất và chạy chậm nhất để tóm gọn. Tuy nhiên, sau đó một con ngựa khác đã đến ứng cứu, con sư tử buộc phải thả con mồi ra, nhưng do bị thương nặng con ngựa đã không chạy được xa và bị con sư tử bắt lại.

Đoạn video đã được đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc trước sự mạnh mẽ của con sư tử, cùng với đó là cảm phục tinh thần đồng đội của những chú ngựa vằn.

Một cư dân mạng bình luận: "Sự dũng cảm của con ngựa vằn đã cứu mạng đồng loại của nó. Tuy nhiên, cuối cùng bạn của nó vẫn không thể thoát khỏi hàm răng của con sư tử”.

Một cư dân mạng khác cho biết: "Đoạn video này là một bài học về sự đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Khi chúng ta đoàn kết lại, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn”.

Sự việc này là một ví dụ điển hình cho thấy tinh thần đồng đội của các loài động vật hoang dã. Trong tự nhiên, các loài động vật thường sống theo bầy đàn để tăng cơ hội sinh tồn. Khi một con trong đàn gặp nguy hiểm, những con khác sẽ sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ đồng loại.

Quốc Tiệp (theo Incredible Wild Animals Sighting Channel)