Video

Clip: Kịch tính màn đối đầu của trâu rừng và tê giác

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con trâu rừng và một con tê giác đang đối đầu với nhau đầy kịch tính trên đồng cỏ.

Ngày 15/9, tài khoản @TheeDarkCircle đã chia sẻ một đoạn video về cuộc đối đầu giữa một con trâu rừng và một con tê giác trên trang mạng xã hội X (trước đây được gọi là Twitter), đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong đoạn video cho thấy, khoảnh khắc kịch tính khi một con trâu rừng và một con tê giác lao vào húc nhau, với thân hình nhỏ bé hơn con trâu rừng tỏ ra yếu thế so với con tê giác và nó đã bị con vật to lớn húc ngã xuống đất, hất văng đi một đoạn.

Cuộc đối đầu này là một minh chứng về sự gay cấn của thế giới tự nhiên, nơi mà sức mạnh luôn được thể hiện một cách rõ ràng.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Chúng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.

Trâu châu Phi được xem là một loài động vật rất dữ tợn và hung hăng, có thể chạy với vận tốc từ 50–60 km/h. Do tính khí không thể đoán trước, loài trâu này chưa bao giờ được thuần hóa và rất nguy hiểm với con người. 

Tê giác là loài động vật ăn cỏ lớn thứ 2 trên cạn, chỉ sau voi. Bên cạnh kích thước đồ sộ chúng còn sở hữu lớp da siêu dày, được ví như một cỗ xe tăng sống. Vũ khí của chúng là cặp sừng ở chóp mũi, sừng phía trước lớn hơn và dài tới 71 cm. Khi tấn công, tê giác thường chúc đầu lao tới, sau đó dùng cặp sừng để đẩy đối phương lùi lại, hoặc húc tung lên trời.

Dù sở hữu thân hình to lớn và sức mạnh đáng nể nhưng tê giác có tính tình khá ôn hòa, và ít khi chủ động lao vào tấn công các loài vật khác. Thay vào đó, chúng thường sẽ bỏ chạy khỏi các cuộc xung đột hơn là đối mặt với chúng.

Quốc Tiệp