An ninh - Hình sự

Clip: Không bán được xe máy vừa trộm, 2 con nghiện đến công an đầu thú

Sau khi trộm xe máy, 2 con nghiện mang đi tiêu thụ nhưng không bán được. Sau đó, đối tượng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.



Ngày 5/9, Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Đặng Minh Thảo, 31 tuổi, ngụ xã Hoà Tịnh, huyện Mang Thít và Phan Quang Đà, 25 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Đặng Minh Thảo (bên trái) và Phan Quang Đà tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 21/8, ông Nguyễn Long Thái, 57 tuổi, ngụ xã Hoà Tịnh, huyện Mang Thít đậu xe máy biển số 64G1-166.60 trước nhà 1 người quen tại địa phương để đi công việc gần đó.

Một lúc sau, ông Thái quay lại nơi để xe thì phát hiện 1 đối tượng ngồi lên xe và điều khiển xe bỏ chạy. Ông Thái và người dân đuổi theo nhưng không kịp nên đến cơ quan công an trình báo.

Tiến hành điều tra, công an xác định Thảo, Đà là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên và tiến hành vận động gia đình đưa 2 đối tượng đến đầu thú. Đến chiều 22/8, Thảo điều khiển xe máy trên đến Công an xã Hoà Tịnh đầu thú.

Thảo khai nhận, sau khi đi công việc và trên đường trở về nhà, Thảo cùng với Đà phát hiện xe máy của ông Thái đậu, chìa khoá vẫn còn cắm trên xe nên đã nảy sinh ý định trộm.

Quan sát xung quanh không có người, Đà xuống xe, đi đến mở khóa, khởi động và lấy trộm xe máy trên điều khiển đến nhà người quen tại xã Bình Phước, huyện Mang Thít cất giấu.

Sau đó, Thảo điều khiển xe vừa trộm được đến TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để bán nhưng không tìm được chỗ tiêu thụ.

Được biết, cả hai đối tượng đều nghiện ma tuý. Thảo có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.