An ninh - Hình sự

Clip: Khởi tố, bắt giam tên trộm manh động đâm người nhập viện giữa ban ngày

Phát hiện tên trộm vừa tẩu thoát cùng tang vật, người dân liền truy đuổi thì bị tên trộm cầm hung khí tấn công đến nhập viện.



Clip: Cơ quan công an đang làm việc với Đoàn Trung Hiền.

Ngày 14/8, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Đoàn Trung Hiền, 26 tuổi, ngụ xã Thuận An, thị xã Bình Minh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Đoàn Trung Hiền tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, khoảng 9h30 ngày 31/7, Hiền mang theo 1 cây kéo kim loại, ná thun và nhiều viên đạn keo đi bộ dọc các tuyến đường trong xã với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đi bộ ngang nhà anh T.V.N., 40 tuổi, ngụ cùng xã Thuận An thì nhìn thấy con gà trống của anh N.. Lúc này, Hiền đã dùng ná thun bắn và bắt con gà của anh N. giấu vào trong áo mang đi.

Phát hiện vụ việc, anh Trần Văn Thắng, 41 tuổi và 2 người dân cùng ngụ tại địa phương liền đuổi theo yêu cầu Hiền trả lại gà. Hiền liền lấy cây kéo thủ sẵn trong người quay lại tấn công, đâm trúng nhiều nhát vào anh Thắng khiến nạn nhân nhập viện.

Trước sự manh động của tên trộm, những người dân gần đó đã chạy đến khống chế, tước cây kéo và bắt giữ Hiền giao cho công an.

Được biết, Hiền có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích, nay tiếp tục phạm tội.