Video

Clip: Khoảnh khắc vây bắt trăn Miến Điện khổng lồ đầy kịch tính

Mới đây, Jake Waleri cùng nhóm bạn đã bắt được một con trăn Miến Điện khổng lồ tại Khu bảo tồn Quốc gia Big Cypress, hạt Collier, bang Florida, Mỹ.

Theo New York Post, Jake Waleri và bạn là Steven Gauta đã đưa con trăn mới bắt được đến Khu bảo tồn Tây Nam Florida để được đo và kiểm tra chính thức, nhóm nghiên cứu về trăn của Conversancy kết luận rằng con vật thực sự dài 5,79 m và nặng 56 kg. Đây là con trăn Miến Điện dài nhất từng bị bắt ở Florida.

Kỷ lục trước đây về con trăn Miến Điện dài nhất bị bắt ở Florida là 5,49 m, nó bị bắt vào tháng 10/2020, cách Miami 35 dặm về phía tây.

Trăn Miến Điện trước đây được xem là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ trong chi python, cho đến năm 2009 thì các nhà khoa học đã xác minh lại rằng chúng là một loài riêng biệt. Đây là loài bản địa nhiều khu vực nhiệt đới và các khu vực bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á. Ở Việt Nam thì trăn Miến Điện thường được gọi là trăn mốc.

Trăn Miến Điện lần đầu tiên được đưa đến Florida vào những năm 1970 để làm vật nuôi. Thế nhưng do khả năng sinh sản mạnh mẽ của loài vật này nên sau hàng chục năm phát triển, số lượng trăn Miến Điện tại Florida đã tăng lên với tốc độ không tưởng.

Hiện trăn Miến Điện đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở Florida và gây ra mối đe dọa nhất định cho các loài động vật bản địa. .

Quốc Tiệp (t/h)