Video

Clip: Khoảnh khắc tảng đá rơi từ trên núi xuống suýt đè trúng ô tô

Khi đang lái xe di chuyển trên đường, một tài xế ô tô đã may mắn tránh được tảng đá lớn rơi xuống từ sườn núi.

Sự việc được ghi lại vào ngày 2/10, tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, chiếc SUV màu đỏ đang di chuyển trên con đường thì một tảng đá lớn bất ngờ rơi xuống khỏi núi và suýt đè trúng phương tiện. Phát hiện ra sự việc, người điều khiển chiếc xe đã nhanh chóng đánh lái sang phải để tránh tảng đá.

Người lái xe sau đó đã lập tức dừng lại để trấn tĩnh. May mắn thay, không có thương vong nào được báo cáo nhưng vụ việc đã làm dấy lên mối lo ngại về an toàn công cộng. Người dân địa phương cho rằng, con đường này quá nguy hiểm để đi qua.

"Cả đời tôi sẽ không bao giờ dám lái xe dọc con đường này. Nếu không có camera hành trình của bạn, tôi sẽ không nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng này. Tôi chỉ có thể nói rằng, người lái chiếc xe phía trước thật sự rất may mắn", một người dân cho biết.

Sạt lở đá trên đường núi có thể do lượng mưa lớn gây ra. Các sườn dốc, thiếu thảm thực vật để giữ các tảng đá, đá yếu hoặc nứt nẻ và khả năng thoát nước kém trên sườn đồi đều có thể góp phần gây ra rủi ro, điều mà chính quyền địa phương khó có thể giảm thiểu.

Hải Vân (Theo Newsflare)