Video

Clip: Khoảnh khắc người đàn ông vật lộn với con trăn khổng lồ

Khoảnh khắc một thợ săn rắn phải vật lộn với một con trăn Miến Điện khổng lồ ở Florida, Hoa Kỳ khiến nhiều người xem sợ hãi.

Người cứu hộ động vật hoang dã kiêm thợ săn rắn Mike Kimmel còn được biết đến với cái tên Python Cowboy trên mạng xã hội, đã bắt được con trăn khi đang đi săn vào tháng Tư. Vụ việc đã được nhóm làm phim của anh ấy ghi lại bằng máy ảnh và đăng lên YouTube, thu hút hàng nghìn lượt xem.

Theo Mike Kimmel, trong lúc nửa đêm khi lái xe về nhà sau một đêm đi săn thì anh bắt gặp con trăn, nó dài khoảng 4 m và nặng khoảng 27 kg.

Trong video, sau khi phát hiện con vật, Mike Kimmel đã đuổi theo con trăn và tóm được đuôi. Anh đã cố gắng kiểm soát con trăn trong khi con vật cố gắng tự vệ, nó còn xoay người định cắn Mike Kimmel. Cuối cùng sau vài phút vật lộn Mike Kimmel đã khống chế được con vật.

Trăn Miến Điện là loài rắn lớn có nguồn gốc từ các vùng của Đông Nam Á, hiện đã xuất hiện ở Florida, chủ yếu ở Everglades, như một loài xâm lấn. Những con trăn hiện là mối đe dọa đáng kể đối với động vật hoang dã bản địa vì trăn săn mồi nhiều, chúng ăn cả chim và động vật có vú, bao gồm một số loài được liệt kê theo Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Hoa Kỳ. Sự suy giảm nghiêm trọng ở một số quần thể động vật có vú nhỏ ở Florida có liên quan đến trăn..

Quốc Tiệp (theo Newsweek)