Video

Clip: Khoảnh khắc máy bay trượt khỏi đường băng, gãy đôi khi hạ cánh

Một chiếc máy bay phản lực tư nhân đã gặp nạn ở sân bay Mumbai giữa trời mưa khiến 8 người bị thương.

Nguồn clip: Indiatoday

Một chiếc máy bay tư nhân trượt khỏi đường băng và đã gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh trong bối cảnh trời mưa lớn tại sân bay Mumbai vào tối 14/9.

Tất cả 8 người trên máy bay, bao gồm 5 hành khách và 3 phi hành đồng đã phải nhập viện. Hiện chưa rõ mức độ thương tích cũng như chưa có báo cáo về thương vong.

Đường băng đã được dọn sạch các mảnh vụn và hoạt động bình thường đã được nối lại sau các cuộc kiểm tra an toàn và thông quan từ Tổng cục Hàng không Dân dụng.

Một số chuyến bay bị hoãn hoặc chuyển hướng sau vụ tai nạn trên đường băng Mumbai. Dữ liệu từ công cụ theo dõi chuyến bay trực tuyến FlightRadar24 cho thấy tất cả các máy bay chở khách đến Mumbai đều đang bay theo kiểu chờ gần sân bay hoặc đang được chuyển hướng đến các thành phố khác ngay sau vụ tai nạn đường băng

Vụ việc xảy ra gần đường băng Runway 27 của sân bay Mumbai, nơi trơn trượt vì mưa. Tầm nhìn được báo cáo là khoảng 700 mét vào thời điểm đó.

Đoạn clip ghi lại từ camera giám sát cho thấy, chiếc máy bay chạm đất với một tác động rất lớn và thân máy bay dường như trượt trên mặt đất. Những hình ảnh khác từ sân bay Munbai cho thấy, bầu trời xám xịt và mảnh vỡ của máy bay ở phía xa đường băng.

Hình ảnh ban đầu cho thấy đống đổ nát vẫn đang bốc cháy. Xe cứu hỏa cũng có mặt tại chỗ. Ngọn lửa đã được dập tắt bởi lực lượng cứu hộ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo cơ quan quản lý hàng không quốc gia, DGCA, chiếc máy bay này là Learjet 45 - máy bay thương mại siêu nhẹ chín chỗ.

Được biết, chiếc máy bay khởi hành từ Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh.

Hải Vân (Theo Ndtv,Indiatoday)