Video

Clip: Khoảnh khắc máy bay rơi xuống đường cao tốc phát nổ rồi bốc cháy

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chiếc máy bay rơi xuống đường cao tốc ở Florida (Mỹ) trước khi phát nổ rồi bốc cháy.

Có thể thấy chiếc máy bay tư nhân đang lao thẳng về phía Xa lộ Liên tiểu bang 75 trước khi bốc cháy và tạo thành một quả cẩu lửa. Những đám khói đen dày đặc sau đó bốc lên dữ dội trong khi những người lái xe sợ hãi dừng lại.

Camera hành trình của một tài xế xe tải đã ghi lại được đoạn clip gây sốc khi họ lái xe dọc theo đường cao tốc gần Hạt Collier hôm 9/2.

Phi công đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp thì chiếc máy bay chở 5 người lao xuống đường. Kết quả, hai phi công là Edward Daniel Murphy, 50 tuổi và Ian Frederick Hofmann, 65 tuổi, thiệt mạng khi máy bay lao xuống đường cao tốc và phát nổ.

Thành viên phi hành đoàn Sydney Ann Bosmans, 27 tuổi và hành khách Aaron Baker, 35 tuổi và Audra Green, 23 tuổi, đã chạy thoát khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy.

Chiếc máy bay thuộc dòng Bombardier Challenger 600, cất cánh từ sân bay của Đại học Bang Ohio ở Columbus vào khoảng 1 giờ chiều.

Nó dự kiến ​​​​hạ cánh tại Sân bay Naples nhưng thay vào đó lại yêu cầu hạ cánh khẩn cấp và bị rơi lúc 3h15 chiều. Cách sân bay Naples hai dặm, phi công đã báo cáo lỗi động cơ đối với kiểm soát không lưu. Phi công cảnh báo rằng họ đã hỏng cả hai động cơ trước khi mất liên lạc.

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh trên đường cao tốc I-75 nhưng cánh của nó đã tông vào một chiếc ô tô và kéo theo trước khi đâm vào tường, dẫn đến vụ nổ chết người.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã yêu cầu công chúng cung cấp video về chiếc máy bay ptrước khi nó bị rơi để giúp xác định nguyên nhân.

Hải Vân (Theo The Sun)