Video

Clip: Khoảnh khắc kỳ lạ đàn tôm đi bộ qua thác nước lúc nửa đêm

Đoạn video ghi lại một khoảnh khắc thực sự đáng kinh ngạc khi đàn tôm nhỏ bé đang đi bộ qua một thác nước tại Thái Lan.

Trung tâm Giáo dục Tự nhiên và Động vật hoang dã Ubon Ratchathani đã ghi lại sự kiện ấn tượng này vào lúc nửa đêm, ngày 8/9, tại thác Kaeng Lamduan ở tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan.

Màn di cư của đàn tôm nhỏ này tạo nên một cảnh tượng độc đáo, khi hàng chục con tôm cùng nhau chinh phục thác nước bằng cách đi bộ trên cạn với sự đoàn kết và khả năng vượt qua trở ngại trên cạn đáng kinh ngạc. Thác nước Kaeng Lamduan đã trở thành một nơi kỳ diệu, nơi các loài tôm này thực hiện cuộc hành trình của mình, tạo nên một cảnh tự nhiên tuyệt vời.

Các chuyên gia về động vật cho biết, việc đi bộ trên cạn rất nguy hiểm cho tôm nhỏ, ngay cả khi trời tối. Bởi có rất nhiều loài săn mồi bao gồm ếch, nhện lớn… ẩn nấp gần đó. Và tôm chỉ có thể sống trên cạn trong thời gian ngắn. Nếu bị lạc đường, chúng có thể bị khô và chết trước khi kịp quay trở lại nơi có nguồn nước. Tuy nhiên, hầu hết tôm đều đi bộ ngược dòng thành công.

Theo truyền thông đia phương, cuộc diễu hành kỳ lạ xuất hiện ở tỉnh Ubon Ratchathani, Đông Bắc Thái Lan này trở thành cảm hứng sáng tạo cho nhiều truyền thuyết, điệu nhảy và cả một bức tượng ở địa phương. Vào mùa mưa từ tháng 8 tới tháng 10, du khách khắp nơi kéo về chật kín hai bờ sông và bật đèn pin để theo dõi đàn tôm di chuyển.

Hiện tượng tôm đi bộ trên cạn không chỉ có vào ban đêm mà diễn ra cả sau các trận mưa lớn hoặc khi nước chảy xiết, từ 15h - 16h tới tận rạng sáng hôm sau. Du khách có thể thấy tôm đi bộ nhiều nhất ở thác Kaeng Lamduan. Số lượng các cuộc diễu hành phụ thuộc vào lượng mưa trong mùa đó, mưa càng nhiều thì tôm đi bộ cũng nhiều hơn. Mỗi đêm vào mùa mưa, cao điểm sẽ có tới hàng trăm nghìn con tôm cùng di chuyển.

Quốc Tiệp (theo Newsflare, Vnexpress)