Video

Clip: Khoảnh khắc hươu non dũng cảm chiến đấu với báo gây xúc động

Khoảnh khắc một con hươu non dũng cảm, trong cuộc chiến sống còn, khi đụng độ một con báo khiến nhiều người xúc động.

Johan Seekles, một quản lý tại Fokker Services Group, đã ghi lại những khoảnh khắc này và chia sẻ chúng với LatestSightings.com.

Johan Seekles nói:"Chúng tôi đang lái xe trên con đường chính dẫn đến Satara Rest Camp (Khu bảo tồn Vườn quốc gia Kruger tại Nam Phi), không có nhiều hy vọng về bất cứ điều gì đặc biệt vì đã khá muộn trong buổi sáng. Khu vực xung quanh Satara Rest Camp chủ yếu là đồng cỏ với những bụi cây nhỏ và bụi rải rác khắp nơi. Khi chúng tôi đang tiến lại gần một khu rừng nhỏ ven đường, tôi nhìn thấy sự di chuyển nhẹ nhàng.

Chúng tôi giảm tốc độ để kiểm tra sự di chuyển, tôi nhìn thấy một con báo mẹ. Ngay lúc đó, một sự di chuyển khác sau bụi cây đã thu hút sự chú ý của tôi, và đó là con báo con. Con báo con ngồi trong đám cỏ dài với một con hươu non nằm giữa hai chân.

Con hươu non nhỏ vẫn còn sống. Giả thuyết của tôi là mẹ của nó đã giấu con non của mình trong rừng rậm và con báo, vô tình, tìm thấy nó. Con báo con vô cùng tò mò.

Bản năng sinh tồn của con hươu bật dậy và nó cố gắng chiến đấu để thoát khỏi số phận trở thành thức ăn. Nó đã húc đầu vào con báo con nhiều lần, hy vọng có thể trốn thoát. Nhưng con báo con không để cho nó cơ hội và tiếp tục bám sát con hươu nhỏ, đẩy nó từ bên này sang bên kia khiến con hươu kêu tuyệt vọng. 

Cuối cùng, con hươu con đã được giải thoát khỏi cảnh đau khổ và bài học săn mồi đã kết thúc. Nó đã bị hạ gục và mang đi. Chúng tôi không thể nhìn thấy cái kết. Nhưng rõ ràng, con báo con nhỏ là kẻ chiến thắng duy nhất trong ngày hôm đó".

Quốc Tiệp