Video

Clip: Khoảnh khắc hiếm thấy, linh miêu rình bắt cá sấu

Cathy Terry khi đang lái xe qua vùng đất bụi hoang vu ở hạt Polk miền Trung Florida, Hoa Kỳ đã bắt gặp khoảnh khắc linh miêu rình bắt cá sấu.

Nói với Newsweek, Cathy Terry cho biết, đây là lần đầu tiên cô gặp sự việc này. "Tôi đang ở trong ô tô, cách nhà chúng tôi ở Bartow, Florida khoảng một dặm về phía nam. Tôi nhìn thấy con cá sấu băng qua đường và nghĩ “hãy chụp nhanh một bức ảnh để đưa lên Facebook cho vui" nhưng thật bất ngờ, rất nhanh sau đó con linh miêu lao ra khỏi bụi rậm”, Cathy Terry nói.

Theo Cathy Terry, con linh miêu lén lút bám theo con cá sấu bên kia đường. “Tôi nghĩ tốt hơn là tôi nên chụp một bức ảnh với cả hai và một đoạn video, nếu không sẽ không ai tin. Tôi liên tục nói với bản thân mình, tôi không thể tin rằng mình có thể nhìn thấy điều này!”, Cathy Terry nói thêm.

Linh miêu được tìm thấy trên hầu hết Bắc Mỹ, nhưng khá hiếm khi nhìn thấy chúng vào ban ngày vì bản chất khó nắm bắt của chúng. Trong những năm gần đây, quần thể linh miêu ở Florida đã giảm do mất môi trường sống và nạn săn bắn.

Theo Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và cá Florida, linh miêu đuôi cộc chủ yếu được tìm thấy ở các khu vực nhiều cây cối, đầm lầy và vùng cây bụi. Chúng lớn gấp đôi mèo nhà và là loài ăn thịt cơ hội, có nghĩa là chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì bắt được. Thông thường, chúng ăn thỏ và loài gặm nhấm, nhưng chúng cũng có thể ăn những con mồi lớn hơn như hươu, gia súc nhỏ và có khi là cá sấu.

Clip: Khoảnh khắc hiếm thấy, linh miêu rình bắt cá sấu.

Quốc Tiệp (lược dịch)