Video

Clip: Khoảnh khắc gây cháy tại khu trò chơi khiến 28 người tử vong

Đoạn clip mới cho thấy tia lửa từ việc hàn rơi xuống một chồng ván gỗ trước khi khói bốc lên và biến thành ngọn lửa lớn.

Đoạn phim CCTV về vụ cháy tại một địa điểm chơi game ở Rajkot của Gujarat, Ấn Độ đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy ngọn lửa đã bắt đầu khi đang hàn. 28 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lớn bùng phát hôm 25/5.

Đoạn phim cho thấy ngọn lửa lan rộng từ những tia lửa phát ra trong quá trình hàn. Một số tia lửa rơi xuống đống vật liệu nằm gần đó và bốc cháy, điều này được chứng minh là không thể ngăn chặn được bất chấp nỗ lực của các công nhân.

Khi đám cháy lan rộng, một cấu trúc tạm thời tại cơ sở bị sập gần lối vào, khiến một số người mắc kẹt. Cơ sở chỉ có một lối thoát hiểm. Hầu hết các thi thể được tìm thấy đều bị cháy thành than và việc xét nghiệm ADN đã được yêu cầu để xác định danh tính.

Cảnh sát đã khởi tố sáu đối tác của khu trò chơi hoạt động không có giấy phép. Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ hai người - chủ sở hữu và người quản lý địa điểm. Thậm chí, nơi này không có giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.

Các quan chức nói với India Today hôm 26/5 rằng khu trò chơi này chỉ có một tuyến đường vừa là điểm vào và điểm ra. Hơn nữa, hàng nghìn lít dầu diesel và xăng được chứa trong nhiều túi khác nhau của khu trò chơi, và sự hiện diện của một lượng lớn chất dễ cháy như vậy đã khiến đám cháy lan nhanh.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng bang đã ban hành chỉ thị rằng tất cả các khu trò chơi trong bang phải được kiểm tra, những khu hoạt động không có giấy phép an toàn phòng cháy sẽ bị đóng cửa. Một nhóm điều tra đặc biệt đã được thành lập để xem xét vụ việc và dự kiến ​​sẽ nộp báo cáo trong vòng 72 giờ.

Hải Vân (Theo NDTV, Indiatoday)