Video

Clip: Khoảnh khắc ấn tượng gấu xám đánh nhau trong mùa giao phối

Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Alaska đã bắt gặp được cảnh hai con gấu xám Bắc Mỹ khổng lồ chiến đấu để giành "quyền thống trị mùa giao phối".

Mới đây, tạp chí Outside đưa tin, vào ngày 8/5, Brad Josephs đang đến thăm Công viên Quốc gia và Khu bảo tồn Lake Clark ở miền nam Alaska thì bắt gặp hai con gấu xám Bắc Mỹ đối đầu nhau để thể hiện sự thống trị trong mùa giao phối. Cuộc chiến này diễn ra giữa một con đực lớn hơn và già hơn trong khi con kia nhỏ hơn và trẻ hơn.

Josephs đã tải video lên kênh YouTube của mình và nhận được nhiều sự chú ý với hơn 252.000 lượt xem.

Josephs nói với tạp chí Outside: “Mọi chuyện cứ diễn ra và diễn ra. Tôi đã rất kinh ngạc trước quyết tâm và sức chịu đựng của cả hai con gấu khi chúng chiến đấu để giành quyền thống trị mùa giao phối”.

Đoạn video thót tim kéo dài gần 9 phút, bắt đầu với cảnh hai con đực ở tư thế bằng bốn chân trước khi đứng trên hai chân sau và vật lộn với nhau. 

Ở cuối video, một trong những con gấu buộc chấp nhận thất bại và lùi bước bằng cách cúi đầu khuất phục.

Theo Trung tâm gấu Bắc Mỹ, mùa giao phối của gấu thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 và không có gì lạ khi những con đực lớn hơn xua đuổi những con đực nhỏ hơn, trong khi những con đực "ngang ngửa" sẽ chiến đấu để giành quyền thống trị.

Quốc Tiệp (theo Live Science)