Video

Clip: Khỉ đột nổi điên truy đuổi 2 nữ nhân viên vườn thú và cái kết

Chứng kiến cảnh con khỉ đột đang truy đuổi hai nữ nhân viên vườn thú, du khách chứng kiến không khỏi sợ hãi.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hai nữ nhân viên vườn thú bị một con gorilla (khỉ đột) đuổi quanh chuồng ở Vườn thú Fort Worth, bang Texas của Mỹ.

Có thể thấy một nhân viên vườn thú đang cố gắng vượt qua con khỉ đột đang đuổi theo cô trong một clip TikTok được chia sẻ hôm 7/3.

Con khỉ đột tức giận đá thùng thức ăn để truy đuổi nhân viên, người đang trốn sau cánh cửa trong chuồng. Những người đến thăm vườn thú đã ghi lại nỗ lực bỏ trốn của những người phụ nữ khi vụ việc xảy ra vào tháng 10 năm ngoái.

Có thể nghe thấy tiếng đám đông ồ lên kinh hãi và cầu nguyện cho nữ nhân viên. "Ôi trời ơi. Chúa giúp cô ấy, Chúa giúp cô ấy, Chúa giúp cô ấy", một người phụ nữ nói.

Con khỉ đột đực được cho là đã giật mình khi nhìn thấy hai người chăm sóc và lao tới tấn công họ.

"Hàng ngày, những người trông coi vườn thú chuyển đàn khỉ đột vào môi trường sống trong nhà của chúng để những người trông coi có thể đặt bữa trưa của động vật ở môi trường sống ngoài trời của chúng, nhưng điều đó đã không xảy ra vào ngày hôm đó.

Do sơ suất của người trông coi, nhân viên vườn thú đã đi vào khu vực mà không biết rằng con khỉ đột vẫn còn ở còn ở khu vực nuôi nhốt ngoài trời", vườn thú nói với DailyMail.com

Người phát ngôn của vườn thú cho biết thêm, sự hiện diện của các nhân viên khiến con khỉ có tên Elmo giật mình.

"Những người trông coi vườn thú làm việc và huấn luyện những con vật này hàng ngày và nhờ kiến ​​thức và chuyên môn của mình, họ đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và có thể rời khỏi sân một cách an toàn", phát ngôn viên vườn thú nói.

Có thể thấy, nữ nhân viên thứ hai đã trốn sau một cái cây khi con khỉ đột nhận ra sự có mặt của cô.
Cuối cùng, con khỉ đột lùi lại và người trông coi vườn thú thứ hai có thể chạy đến nơi an toàn sau cánh cửa đóng kín nơi người phụ nữ đầu tiên đang ẩn náu.

Elmo là một con khỉ đột 34 tuổi đã đến Bang Lone Star vài năm trước, theo tổ chức phi lợi nhuận Gorilla SSP.

Hải Vân (Theo Dailymail)