Giải trí

Clip: Khỉ đầu chó liều chết cướp lại con non từ hàm cá sấu

Thấy khỉ đầu chó con đang nằm gọn trong hàm cá sấu, khỉ đầu chó mẹ đã lập tức lao vào "tử chiến" với kẻ thù để giành lại con non.


Khi đang uống nước cạnh đầm lầy, một con khỉ đầu chó con đã bị cá sấu tóm được rồi ngoạm chặt trong miệng. Nghe thấy tiếng động lớn, bầy khỉ đầu chó đứng cạnh đó đã lập tức bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, chỉ có khỉ đầu chó mẹ liều mạng lao tới chiến đấu với kẻ săn mồi.

Trước sự tấn công quyết liệt của khỉ mẹ, cá sấu đã phải nhả khỉ con ra. Thế nhưng, do bị cắn quá lâu và bị dìm xuống nước nên chú khỉ con đã tử vong.

Khỉ đầu chó (Cercopithecidae) là một họ khỉ gồm 5 loài sống ở châu Á và châu Phi. Chúng có đầu lớn và chiếc mõm dài giống loài chó. Khỉ đầu chó di chuyển bằng cả 4 chi. Chúng có trọng lượng 14-40 kg và chiều dài thân từ 45 tới 70 cm. 

Cực kỳ thông minh và có tính xã hội cao, khỉ đầu chó sống và di chuyển theo đàn. Chúng liên lạc với nhau bằng tiếng kêu. Với những chiếc răng lớn và các chi khỏe, khỉ đầu chó là đối thủ đáng gờm đối với phần lớn động vật có cùng kích thước với chúng.

Hải Vân (T/H)