Giải trí

Clip: Khỉ đầu chó bắt cóc con báo gấm nhỏ làm đồ chơi

Đàn khỉ đầu chó đã bắt cóc 2 con báo con làm đồ chơi. Hành động tưởng chừng như vui đùa này lại đem đến kết quả vô cùng đáng buồn.

Trong chuyến tham quan vào cuối năm 2020, Paul Wood (44 tuổi) đã may mắn quay được đoạn clip tại Công viên Quốc gia Pilanesberg, trên Đường Moloto. Trong lúc quay trở về khách sạn sau nhiều giờ săn tìm động vật hoang dã nhưng không gặp được gì đáng kể thì đoàn du khách bắt gặp khỉ đầu chó.

Con khỉ đầu chó chỉ cách xe của Paul khoảng 10m, rõ ràng con khỉ đầu chó đực trưởng thành đang ôm một thứ gì đó nho nhỏ dưới bụng bằng 1 tay. Cả đoàn du khách đều há hốc mồm khi nhận thấy thứ nhỏ bé đó là một con báo nhỏ. Hướng dẫn viên và đoàn du khách cho rằng con báo nhỏ đã chết và khỉ đầu chó chỉ đơn giản là nhặt nó lên. Tuy nhiên, sau vài giây họ nhận ra con báo nhỏ vẫn sống.

Con khỉ đầu chó có vẻ rất quan tâm đến con báo gấm nhỏ, thi thoảng nó nhìn xuống để kiểm tra và thậm chí còn chải chuốt cho con báo gấm nhỏ. Khỉ đầu chó rất nhẹ nhàng với báo nhỏ. Nó rõ ràng không muốn làm hại con báo nhỏ bằng bất cứ cách nào.

Công Hiếu (Theo Latestsightings)