Mới- nóng

Clip: Kháp đấu kịch tính được bình chọn hay nhất lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019

Được đánh giá cân tài, cân sức, kháp đấu giữa trâu số 03 và trâu số 07 được bình chọn là kháp đấu hay nhất lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019. Đáng chú ý, chính trâu số 07 đã lên ngôi vô địch tại trận chung kết.

Tại lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn diễn ra vào sáng 7/9 (tức 9/8 Âm lịch), có 16 “ông trâu” của 7 phường thuộc quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng tham dự. Các kháp đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp, tổng cộng có 15 kháp đấu để tìm ra “ông trâu” vô địch.

Cả 2 "ông trâu" 07 và 03 đều đổ máu vì những đòn hiểm.

Cuối cùng, kháp đấu bán kết giữa trâu số 03 của ông Hoàng Đăng Chuẩn ở phường Hợp Đức và trâu số 07 của ông Bùi Xuân Khánh ở phường Bàng La được ban tổ chức bầu chọn là kháp đấu hay nhất lễ hội.

Kháp đấu này diễn ra trong khoảng thời gian 10 phút 8 giây, cũng là kháp đấu lâu nhất trong lễ hội.

Với thể hình, thể lực mạnh mẽ tương đương nhau, 2 “ông trâu” đã cống hiến cho khán giả những miếng đánh ngoạn mục như: cáng sừng, cáng hầu. Dù đều bị thương chảy máu nhưng cả 2 trâu đều không bỏ cuộc.

Trâu số 03 bỏ chạy sau những pha tấn công mãnh liệt của trâu số 07.

Cuối cùng, sau pha một pha tấn công mãnh liệt bằng cáng sừng, trâu số 07 đã giành chiến thắng. Sau kháp đấu này, “ông trâu” 07 cũng chính là trâu vô địch khi chiến thắng trâu số 02 tại kháp đấu chung kết.