Video

Clip: Hươu phản ứng cực nhanh, né cú đớp của cá sấu trong chớp mắt

Bị con cá sấu tấn công bất ngờ, con hươu vẫn nhanh chân né được cú đớp của kẻ đi săn và trốn thoát thành công.

Đoạn clip được tài khoản Big.cats.india đăng tải trên Instagram cùng dòng trạng thái: "Trong tự nhiên bạn phải luôn nhanh hơn người khác".

Trong clip, một con hươu đang đứng ở mép sông uống nước. Tuy nhiên, nó không nhận ra rằng nguy hiểm đang tới gần. Vài giây sau, một con cá sấu khổng lồ bất ngờ lao lên khỏi mặt nước và tấn công con hươu.

Tuy nhiên, bằng phản xạ cực nhanh của mình, con hươu đã né được đòn tấn công của đối thủ và chạy thoát chỉ trong tích tắc.

Cảnh tượng này sau khi đăng tải lên mạng đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý. Đa số người xem đều bất ngờ trước khả năng phản xạ của của hươu.

"Phản ứng quá nhanh", "Mỗi lần xem những clip như thế này, tôi luôn cầu nguyện rằng bất cứ con vật nào đang uống nước sẽ tránh được cá sấu", "Quá nhanh quá nguy hiểm"... là những bình luận được người xem để lại.

Trong tự nhiên, cá sấu là một bậc thầy về tàng hình và tốc độ săn lùng con mồi. Chúng còn được mệnh danh là những sát thủ bẩm sinh với vô số "vũ khí" đáng sợ.

Được đánh giá là loài rất nhanh nhẹn ngay cả trong khoảng cách ngắn, thậm chí ngoài môi trường nước, cá sấu lại khá kiên nhẫn trong chờ đợi. Thậm chí, chúng nằm bất động, chờ nhiều giờ để tóm được con mồi ngon.

Để săn con mồi, cá sấu thường ngụy trang bằng cách ẩn mình dưới mặt hồ nước xanh, vừa để che mắt con mồi vừa để tránh lộ diện với kẻ thù. Chúng thường giấu mình trong nước và chỉ để lộ mắt và mũi trên mặt nước. Khi thời cơ tới, cá sấu sẽ trồi lên và tấn công con mồi.

Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu kéo nạn nhận xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Sau đó, để xé mồi, nó ngoạm chặt miếng thịt rồi xoay người nhiều vòng để dứt thịt ra, thường thì con mồi bị giết ngay sau một cú cắn bởi hàm rắng chắc khỏe của chúng, sau đó con mồi được kéo xuống nước.

Khi con mồi của chúng đã chết đuối vì ngạt thở, cá sấu sẽ thưởng thức bữa ăn của mình. Tuy nhiên, lần đi săn lần này cá sấu lại không hề gặp may mắn như vậy.

Hải Vân