Video

Clip: Hung hăng tát tài xế xe buýt, người phụ nữ nhận kết đắng

Sau một hồi tranh cãi, người phụ nữ đã vung tay tát thẳng vào mặt tài xế xe buýt khiến người xem bức xúc.

Sự việc xảy ra trên một chuyến xe buýt ở Thành phố Hà Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Cụ thể, một người phụ nữ đã tranh cãi với tài xế xe buýt và yêu cầu trả lại cho mình 1 Nhân dân tệ vì cho rằng người này thu sai tiền vé.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, trong cơn nóng giận, người phụ nữ đã với lấy cây cờ trên kính chắn gió và ném xuống sàn. Ngay sau đó, tài xế đã yêu cầu người phụ nữ nhặt lên. Tuy nhiên, cô ta lại vung tay tát thẳng vào mặt tài xế.

Trước thái độ của nữ hành khách, nam tài xế đã dừng xe lại rồi gọi cảnh sát tới xử lý. Được biết, người phụ nữ sau đó đã bị bắt. Tại cơ quan điều tra, cô này thú nhận hành động sai trái và cho biết mình đã quá tay trong cơn tức giận.

Trong phiên tòa xét xử, người phụ nữ nhận mức án 4 năm tù giam với tội danh gây nguy hại trật tự công cộng bằng biện pháp nguy hiểm.

Phần lớn dư luận Trung Quốc đều đồng tình với án phạt này. Cộng đồng mạng cũng hoan nghênh phía tòa án khi đưa ra mức phạt công bằng. Đây cũng được coi là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những hành khách khác nên tự biết kiềm chế hành vi khi tham gia phương tiện công cộng.

Hải Vân (T/h)