Video

Clip: Hung hăng tấn công người, trăn khổng lồ bị tóm gọn

Một con trăn khổng lồ đang mang thai đã bị những người nông dân bắt và giết chết trong một khu rừng ở Indonesia vì sợ nó sẽ làm hại người dân trong làng.

Con bò sát khổng lồ được một người dân địa phương phát hiện khi nó đang nằm nghỉ trong một bụi cây gần làng Latompe ở huyện tây Muna, đông nam Sulawesi, Indonesia. Vì kích thước khổng lồ của con vật, người nông dân đã phải quay lại để nhờ những người khác hỗ trợ.

Trưởng làng Laode Sugira cho biết: "Người nông dân sau đó đã gọi 8 người bạn của mình để săn lùng con trăn khổng lồ. Họ lo lắng rằng, con trăn sẽ lại hại con người xung quanh khu vực đồn điền".

Những người đàn ông dùng dao rựa của mình đánh vào đầu con vật. Tuy nhiên, con trăn cố gắng trả đũa và lao vào họ. Sau khi bị đập thêm vài cú vào đầu, con trăn gục xuống, bất động. Đoạn clip ghi lại cho thấy, những người nông dân đã vác con trăn không lồ lên vài rồi ra khỏi rừng.

Laode nói: "Cần 9 người để đánh bại nó. Đó là một con trăn hoang dã rất lớn, dài 7 mét và nặng 130kg". Ông nói thêm, con vật này được tìm thấy cách khu dân cư khoảng 7km.

Sau sự việc, trưởng làng khuyến cáo người dân địa phương nên đi thành nhóm khi làm việc trên cánh đồng vì ông lo lắng những con trăn khác có thể vẫn ẩn nấp trong đồn điền.

"Ở làng chúng tôi đã nhiều lần bắt gặp trăn, mặc dù chúng không lớn như vậy. Người dân cũng thường báo cáo về việc mất gia súc, bò và gà. Người dân còn phát hiện trong bụng con trăn có rất nhiều trứng", Laode cho biết thêm.

Hải Vân (T/h)