Giải trí

Clip: Honda Benly CD125 được phục chế hoàn toàn bởi đôi tay tài hoa

Chiếc xe Honda Benly CD125 huyền thoại cũ nát bám đầy bụi bẩn và rỉ sét được tái sinh thêm một lần nữa nhờ vào đôi bàn tay tài hoa của thợ cơ khí.

Mẫu xe Honda CD Benly 125T đã chấm dứt sản xuất trên toàn thế giới từ năm 2002. Loạt sản xuất cuối cùng của xe Benly vào những năm 2001-2002. Thay vào đó là những mẫu xe mới với phân khối lớn hơn, hiện đại, bắt mắt hơn.

Trong những năm gần đây, những người yêu xe bắt đầu một trào lưu mới, trào lưu dùng xe cổ, xe độ. Từ đây, những chàng “Hoàng tử đen” lại bắt đầu quay trở lại, nói đúng hơn thì một phong trào lưu mới đã bắt đầu ra đời mà điển hình là “độ xe”.

CD Benly 125 là một lựa chọn không tồi khi sở hữu những đồ đạc, phụ tùng chắc chắn bền bỉ, dáng xe lại đậm chất nam tính, mang hơi hướng thiết kế xe của những năm 70. Tuy nhiên, để có một phiên bản độ Honda CD Benly 125 độc đáo thì phải bắt đầu từ công việc phục chế. Bởi những chiếc xe hàng chục năm tuổi đã già cỗi, thậm chí không còn hoạt động được nữa. Đoạn clip này ghi lại một quá trình phục chế điển hình của Honda CD nói riêng và phục chế xe nói chung.

Từng bộ phận được tháo rời, đánh rửa, gia công, gia cố, đảm bảo có thể hoạt động trơn tru trước khi lắp ráp lại và tiếp tục vận hành như mới.

Công Hiếu (t.h)