Video

Clip: Hỗn chiến với 50 con khỉ đầu chó, báo săn suýt mất mạng

Chọn nhầm con mồi để tấn công, báo săn suýt mất mạng vì bị 50 con khỉ đầu chó lao vào đánh hội đồng.

Nguồn clip: Lastest Sightings

Cuộc chạm trán gay cấn này được Ricky da Fonseca, 30 tuổi ghi lại tại trại Satara, thuộc khu bảo tồn Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Ricky da Fonseca cho biết, khi cả nhóm đang tấm xe vào địa điểm dã ngoại Tshokwane thì họ phát hiện thấy một con báo đực đang đi dạo trên đường. Ở phía trước là một đàn khỉ đầu chó.

"Với số lượng khỉ đầu chó đông như vậy tôi nghĩ không đời nào con báo lại dũng cảm tiến về phía trước. Nhưng nó đã làm tôi ngạc nhiên. Sự tò mò dường như đã lấn át con báo", Ricky da Fonseca nói.

Sau đó, con báo biến mất vào đám cỏ bên đường. Tuy nhiên, khi thấy đàn khỉ đầu chó tiến lại gần, nó đột ngột lao ra với tốc độ cực nhanh và hạ gục một con khỉ đầu chó đang mất cảnh giác.

"Bầy khỉ đầu chó phản ứng rất nhanh, chúng tấn công như một đoàn quân. Điều này khiến con báo bị hất văng ra ngoài. Để bảo vệ đồng loại, những con khỉ đầu chó tiếp tục bao vây kẻ đi săn, la hét và cắn xé nó.

Lúc này, tôi mới nhận ra mình đang chứng kiến một điều phi thường. Không biết kết quả sẽ ra sao, chúng tôi nín thở. May mắn cho con báo, những con khỉ đầu chó đã dịu cơn tức giận và nó có thể trốn thoát", Ricky da Fonseca cho biết thêm.

Được biết, con báo săn bị một vài vết bầm tím và vết cắn trên cơ thể. May mắn là nó vẫn có thể sống sót.

Báo săn là động vật có vú nhanh nhất trên cạn, sinh sống phổ biến ở châu Phi và Iran. Chúng có thể tăng tốc từ 0 km/h lên 95 km/h chỉ trong ba giây. Con mồi của chúng gồm linh dương, thỏ, dê hoang và một số loài vật khác.

Trong khi đó, khỉ đầu chó là động vật hung dữ nhất trên Trái Đất. Chúng thường chủ động xua đuổi các thú đi săn khác như sư tử, linh cẩu, báo săn... Mặc dù khỉ đầu chó không có nhiều vũ khí hiệu quả để chiến đấu với kẻ thù, ngoài hàm răng sắc nhọn, nhưng sự chủ động và lợi thế về bầy đàn lại khiến những kẻ đi săn phải chùn bước.

Hải Vân