Giải trí

Clip: Hoảng hốt chứng kiến miếng thịt vừa mua "nhảy múa" trên thớt

Nếu yếu bóng vía, chắc hẳn bạn sẽ chết khiếp khi mua miếng thịt về đặt lên thớt và nó bắt đầu “nhảy múa”.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hiện tượng lạ, một miếng thịt trâu nhảy múa trên thớt không có dấu hiệu dừng lại. Đây không phải lần đầu người ta thấy một miếng thịt nhảy múa, co giật như vậy.

Chắc hẳn các bạn còn nhớ một đoạn clip tương tự Nhìn miếng thịt nhảy múa trên thớt, người phụ nữ hoảng hốt bỏ cả nấu ăn được Người đưa tin đăng tải cách đây không lâu. Đoạn clip lần này xảy ra tại Việt Nam và đó là một miếng thịt trâu. Miếng thịt nhảy múa không lý do như “ma làm” trên thớt khiến nhiều người khiếp sợ.

Lý do gì khiến miếng thịt biết "nhảy múa"?

Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiện tượng co thắt dây thần kinh ở động vật mới giết mổ. Theo Lv Suwen - một chuyên gia về động vật học người Trung Quốc cho biết: “Sau khi bị giết mổ, hệ thần kinh trung ương của con vật chắc chắn đã chết. Tuy nhiên, khi vừa giết mổ xong, những bó dây thần kinh khác vẫn chưa chết hẳn. Do đó, khi gặp chênh lệch về nhiệt độ, các cơ bắp trên miếng thịt có thể co thắt, tạo nên hiện tượng "thịt nhảy múa" khiến nhiều người sợ hãi. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một khoảng thời gian ngắn, khoảng vài phút đến 1 giờ đồng hồ sau đó.

Như vậy, không có một nguyên nhân huyền bí nào đằng sau hiện tượng co giật của miếng thịt.

Công Hiếu (t.h)