Mới- nóng

Clip: Hoàn tất kè bờ hồ Hoàn Kiếm dài gần 1.500m

Đúng 6h30p sáng ngày 20/8, kiện kè hồ Hoàn Kiếm cuối cùng đã được lắp đặt theo đúng kế hoạch đề ra. Như vậy sau 4 tháng thi công, toàn bộ gần 1.500m bờ hồ Hoàn Kiếm đã được thay "áo mới" bằng bê tông cốt sợi.

 

Dự án cải tạo hạ tầng khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) gồm nhiều hạng mục như kè hồ, lát đá đường dạo, thoát nước vườn hoa bắt đầu được khởi công từ 20/4. Trong đó, hạng mục kè bờ hồ Hoàn Kiếm là quan trọng nhất với chiều dài hơn 1.452m được khởi công trước.

Sau thời gian thi công 4 tháng, đúng 6h30p sáng nay (20/8) kiện kè hồ cuối cùng được lắp đặt như đúng kế hoạch được đề ra.

Kiện kè bờ hồ Hoàn Kiếm cuối cùng được lắp đặt.

Công trình kè hồ Hoàn Kiếm là công trình nhóm A cấp quốc gia đặc biệt nên việc tuân thủ theo các luật Đầu tư và Xây dựng còn phải thực hiện nghiêm theo luật Di sản. Với tiêu chí không thay đổi mực nước tại hồ, bảo đảm giữ nguyên trạng nền tự nhiên đáy hồ, hiện trang cây xanh xung quanh bờ hồ, Không phá vỡ kết cấu nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè xung quanh hồ và không ảnh hưởng đến các công trình di tích, văn hoá lịch sử.

Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Cho đến thời điểm này là vào 6h30p sáng ngày 20/8 thì kiện kè hồ Hoàn Kiếm cuối cùng đã được lắp đặt theo đúng kế hoạch đề ra".

"Trong dự án cải tạo hạ tầng khu vực hồ Hoàn Kiếm thì hạng mục kè bờ hồ là hạng mục quan trọng nhất trong dự án này. Trong nhiều năm qua, hạng mục bờ hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp. Giải pháp kỹ thuật và thi công lần này đã đảm bảo tính ổn định bền vững cho khu vực bờ kè", ông Long nhấn mạnh.

Loại kè dùng để kè hồ Hoàn Kiếm là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất và đã ứng dụng ở rất nhiều công trình từ Bắc vào Nam. Tất cả nguyên liệu đầu vào và sản phẩm kè đều được đánh giá chất lượng và nghiệm thu sản phẩm bê tông cốt sợi đúc sẵn theo tiêu chuẩn TCVN ban hành.

Ông Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) chia sẻ: “Sau khi công trình hoàn thành toàn bộ kè hồ và lát đá vỉa hè xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ có hệ thống đèn trang trí 5 màu được lắp đặt để cho hồ Hoàn Kiếm trở nên lung linh hơn”.

Hồ Hoàn Kiếm được thay "áo mới" bằng bê tông cốt sợi.