Mới- nóng

Clip: Hổ truy đuổi, vồ người đàn ông ngã xuống hố sâu gần 5 mét

Sau khi trốn thoát khỏi khu bảo tồn thiên nhiên, một con hổ Bengal đã hung hăng truy đuổi rồi vồ một người đàn ông ngã xuống hố sâu gần 5 mét.


Tới nay, nó đã tấn công hàng loạt người vô tội và khiến ít nhất 2 người bị thương. Điều đáng nói là tình hình vẫn chưa được kiểm soát.

Trong clip được một người dân ghi lại cho thấy, con hổ đã đuổi theo một nhóm người từ trong rừng ra mảnh đất trống. Con vật hung hãn đã bay người, vồ lấy người đàn ông chậm chân nhất khiến cả 2 rơi xuống hố sâu gần 5 mét. 2 người dân còn lại nhanh chân chạy thoát.

Sau khi nhận được tin báo, các nhân viên thú y và kiểm lâm đã tới hiện trường. Tuy nhiên, họ không dám bắn phi tiêu tẩm thuốc mê vì có thể chọc giận con hổ. Đến sáng ngày 25/11 theo giờ địa phương, con hổ này vẫn lảng vảng ngoài môi trường tự nhiên.

Hổ Bengal hay Hổ hoàng gia Bengal (danh pháp khoa học: Panthera tigris tigris) là một phân loài hổ được tìm thấy nhiều nhất tại Bangladesh và Ấn Độ cũng như Nepal, Bhutan, Myanma và miền nam Tây Tạng. Nó được liệt kê là loài có nguy cơ tuyệt chủng trong danh sách Đỏ IUCN kể từ năm 2008, và được ước tính bao gồm ít hơn 2.500 cá thể vào năm 2011.

Hải Vân (T/H)