Giải trí

Clip: Hổ trắng một mình đại chiến 2 sư tử và cái kết bất ngờ

Dù chỉ có một mình nhưng con hổ trắng đã chứng minh cho sư tử thấy rằng mình không phải là kẻ dễ bị bắt nạt.

Sau màn cà khịa với con sư tử trưởng thành, con hổ trắng bất ngờ bị sư tử con lao tới tấn công. Cuộc chiến giữa hai loài mãnh thú nhanh chóng diễn ra với những miếng đánh đầy uy lực.

Hổ trắng đã chứng minh cho đối thủ thấy rằng mình không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Nếu không có sự trợ giúp của con sư tử trưởng thành, có lẽ kẻ gây sự đã bị đánh cho "thừa sống thiếu chết".

Hổ trắng là một loại hổ quý hiếm được sinh ra do đột biến gen. Chúng là những sát thủ săn mồi bậc thầy. Do bị bất lợi về màu sắc so với các con hổ khác, dễ bị con mồi phát hiện nên hổ trắng phải tự rèn kỹ năng thật tốt mới có thể sinh tồn.

Giữa hổ và sư tử nếu một chọi một thì sức mạnh của hổ trội hơn 1 chút. Thậm chí như trong clip này, chú hổ trắng còn một mình "chấp" 2 con sư tử.

Về mặt sinh học, hổ và sư tử đều thuộc loại họ mèo, phân bố ở hầu như mọi nơi trên thế giới. Hổ có khoảng 12 loài khác nhau, cư trú ở mọi địa hình từ rừng rậm ngút ngàn Ấn Độ tới nơi xa xôi, lạnh lẽo quanh năm như Cáp Nhĩ Tân. Trái lại, sư tử thường sống ở châu Phi trên những thảo nguyên bạt ngàn.

Hổ được xem là loài động vật sống đơn độc, đi săn một mình và cai quản lãnh địa rất lớn. Chính điều này gây xung đột với con người khi hổ bắt gặp người dân đi lạc. Hổ dám chủ động vào làng, tấn công người dân nếu cảm thấy lãnh thổ cai quản bị đe dọa. Sư tử rất hiếm khi tấn công con người, trừ khi trong trạng thái kích động.

Hải Vân (T/H)