Giải trí

Clip: Hổ trắng đối đầu ngỗng và cái kết hài hước đến khó tin

Bị ngỗng lao tới tấn công, con hổ trắng lập tức quay đầu rồi cuống cuồng bỏ chạy khiến nhiều người thích thú.

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại công viên sinh thái nông nghiệp Bảo Định ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Trong đoạn clip được đăng tải lên TikTok cho thấy, một con hổ màu trắng đang có màn đối đầu với một con ngỗng có kích thước nhỏ hơn. Điều khó tin là khi bị con ngỗng lao tới tấn công, con hổ trắng đã lập tức quay đầu bỏ chạy. Thấy đồng loại bị "truy sát", một con hổ khác đứng ngay gần đó cũng phải né sang một bên.

Được biêt, con hổ trắng này là con lai giữa hổ Bengal và hổ Siberia, mặc dù có kích thước to lớn nhưng nó lại ít có kinh nghiệm săn mồi vì được nuôi nhốt từ nhỏ.

Hổ là một loài động vật có vú thuộc họ Mèo (Felidae), một trong bốn loại "mèo lớn" thuộc chi Panthera. Chúng là động vật to lớn nhất trong họ Mèo và là động vật lớn thứ ba trong các loài thú ăn thịt (sau gấu trắng và gấu nâu).

Mỗi con hổ có một kiểu sọc vằn riêng, giống như dấu vân tay ở người. Những vết sọc giúp chúng ngụy trang tốt trong các đám cỏ và cây bụi thấp.

Thính giác là giác quan phát triển nhất của hổ. Hổ thích ăn lợn, nai và trâu. Nhưng chúng cũng sẵn sàng bắt những con vật nhỏ hơn như cá và thỏ. Hổ có thể nhịn ăn trong 2-3 ngày. Một con hổ có kích thước trung bình có thể ăn tới 27 kg thịt mỗi bữa. 

Trong môi trường nuôi nhốt hổ có thể sống tới 20 năm, nhưng trong môi trường hoang dã tuổi thọ của chúng dao động từ 10 tới 15 năm.

Hải Vân (T/H)