Video

Clip: Hổ đực đứng thẳng hai chân rồi lao vào đánh nhau dữ dội

Tranh giành hổ cái, hai con hổ đực đứng thẳng hai chân rồi lao vào kịch chiến dữ dội để phân thắng thua.

Màn kịch chiến gay cấn này được Parveen Kaswan, nhân viên cơ quan lâm nghiệp Ấn Độ chia sẻ lên mạng xã hội.

Trong clip, hai con hổ được gọi là T57 và T58 đang gầm rú, lao vào "tử chiến" trong khi một con hổ cái đứng ngoài quan sát. Thậm chí chúng còn đứng thẳng cơ thể rồi vật lộn như những võ sĩ.

Trong một tuyên bố, Kaswan nói kẻ chiến thắng là con hổ tên T57. Theo Kaswan, hầu hết các trường hợp hổ kịch chiến là để phân tài cao thấp. Kẻ thua cuộc chấp nhận thất bại và rời đi sẽ không bị đe dọa đến tính mạng.

Được biết, sự việc xảy ra ở công viên quốc gia Ranthambore, phía đông nam bang Rajasthan, Ấn Độ.

Trong tự nhiên, hổ là loài động vật thuộc nhóm động vật ăn thịt đầu bảng. Với thân thể to lớn, tính hung hãn dữ tợn, sức mạnh, bản lĩnh, tính kiên trì và tốc độ chạy khá tốt nên hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm và ít khi có kẻ thù tự nhiên.

Hổ săn mồi theo kiểu rình và vồ, chế ngự con mồi của chúng từ mọi góc, thông thường từ những cuộc tập kích và bất ngờ cắn vào cổ để làm gãy cột sống hay khí quản của con mồi. Là một con thú bơi lội giỏi, hổ có khả năng giết chết con mồi ngay cả khi chúng đang bơi.

Theo số liệu năm 2018, Ấn Độ là nơi cư trú của 2.967 con hổ, tương đương 70% số lượng trên toàn thế giới. Hơn 200 con hổ bị những kẻ săn trộm bắn hạ hoặc chết vì điện giật trong năm 2012-2018.

Môi trường sống bị chia cắt bởi các hoạt động khai hoang của con người và săn bắn quá mức là nguyên nhân số lượng hổ giảm mạnh. Ngày nay, hổ là loài vật được bảo vệ ở Ấn Độ, sinh sống tự do trong các khu bảo tồn.

Hải Vân (T/h)