Video

Clip: Hổ dữ lao tới vồ nam thanh niên và diễn biến kinh ngạc phía sau

Sau khi lao tới vồ ngã nam thanh niên, con hổ lại có hành động khiến người xem bất ngờ.

Trong clip, một nam thanh niên đang ngồi trong rừng thì một con hổ bất ngờ xuất hiện từ phía sau. Khi nhìn thấy nam thanh niên, nó lập tức lao tới vồ ngã.

Móng vuốt và răng của hổ có sức mạnh đến mức chúng có thể giết chết bất kỳ ai chỉ trong nháy mắt. Tuy nhiên, trong clip, con hổ đã tấn công con người nhưng không sử dụng lực của móng vuốt và răng. Sau khi nhảy lên người nam thanh niên, con vật dụi đầu người nam thanh niên và thể hiện thái độ thân mật.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng này. Nhiều ý kiến cho rằng, dù đây là cách con hổ thể hiện tình cảm với nam thanh niên nhưng nó vẫn vô cùng nguy hiểm.
Không nên đặt niềm tin vào một con vật đáng sợ như hổ. Bởi chỉ cầm một đòn tấn công thì nó cũng có thể giết một người. 

Việc tấn công người bắt nguồn do tập tính vốn có của loài hổ. Vì bản chất, hổ là một loài thú dữ với đặc trưng là tính hung hãn, tính gây hấn rất cao và dễ bị kích động cho nên nếu một con người đến quá gần khi con hổ đang ngủ hoặc đang ăn thì nó có thể tấn công ngay lập tức và giết chết người đó.

Thông thường hổ sẽ tấn công bất ngờ từ đằng sau, nếu con người bỏ chạy nó sẽ đuổi theo vồ, hổ luôn luôn có những cú vồ đầy chết chóc. Khi con người chống lại và đối mặt, nó sẽ gườm và thủ thế rồi lấy đà chụp mồi. Khi hổ tấn công mục tiêu, chúng sẽ vọt tới vồ đối thủ hoặc vụt dậy tát mạnh bằng bàn chân trước. Cú tát của hổ có sức mạnh khủng khiếp đến mức có thể khiến cổ trâu, bò phải gãy, hoặc làm vỡ sọ của một con gia súc.

Hải Vân (T/h)