Video

Clip: "Hổ báo" tấn công ngựa, 2 con chó Pitbull nhận bài học nhớ đời

Hung hăng lao tới tấn công con ngựa đua, 2 con chó Pitbull đã phải bỏ chạy khi nhận liên tiếp những cú đá vào mặt.

Trong clip, một người đàn ông đang dắt một con ngựa đi trên đường thì bất ngờ 2 con chó Pitbull lao tới.

Ngay sau đó, chúng nhảy xổ lên rồi cắn vào cổ và đuôi con ngựa. Bị tấn công bất ngờ, con ngựa lập tức di chuyển theo hình vòng tròn và chống đỡ hiệu quả trước những đòn tấn công của kẻ địch. Mỗi khi con chó Pitbull nhảy lên, con ngựa liền đổi hướng hoặc dùng chân đá đối thủ ra xa.

Trước sự phản kháng quyết liệt của con ngựa, 2 con chó hung dữ vẫn không chịu bỏ cuộc mà thay đổi chiến thuật tấn công bằng cách cắn vào cổ đối thủ. Chứng kiến cảnh tượng trên, một người đi đường đã nhặt chiếc gậy rồi ném về phía người đàn ông. Với vũ khí trong tay, người đàn ông này đã khiến những kẻ tấn công chùn bước. Một vài người khác cũng nhanh chóng chạy tới hỗ trợ đuổi 2 con chó ra xa. 

Lúc này, con ngựa cũng liên tục tung ra những cú đá hậu khiến 2 con chó không có cơ hội tấn công. Cuối cùng, 2 con chó đã phải bỏ chạy.

Theo Insidedogsworld, trong danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người, Pitbull xếp vị trí đầu tiên. Một đặc điểm chúng ta cần lưu ý khi vô tình tiếp xúc với loài chó này là chúng có tập tính lãnh thổ cao, nghĩa là chúng sẽ tấn công bất cứ đối thủ nào đi vào "khu vực" của chúng.

Vũ khí đáng sợ nhất của Pitbull chính là hàm răng đặc biệt. Khi đã cắn được nạn nhân thì nó sẽ không dễ dàng nhả ra.

Theo thống kê của National Geographic, từ năm 2005 đến 2015, loài chó Pitbull đã cắn chết 232 người Mỹ (tức là trung bình 1 người trong 17 ngày). Còn ở nước Anh, loài chó này bị cấm nuôi.

Hải Vân (T/h)