Giải trí

Clip: Hì hục đào hang, báo hoa mai cũng túm cổ được lợn bướu

Con báo hoa mai hì hục đào bới đất, một lát sau nó lôi lên một con lợn bướu to khiến nhiều người bất ngờ.

Trong đoạn clip, con báo hoa mai vừa đào bới đất, vừa tìm kiếm thứ gì đó. Phút chốc, nó lại ngoi lên thở rồi lấy hơi tiếp tục đào bới đất. Chẳng bao lâu sau, nó ngoạm cổ một con lợn bướu lớn lôi lên mặt đất. Đây là phần thưởng hậu hĩnh cho nỗ lực và sự kiên trì mà nó vừa bỏ ra.

Báo hoa mai có khả năng săn mồi cả trên cây cũng như trên mặt đất. Chúng chủ yếu đi săn vào ban đêm ở hầu hết các khu vực. Đôi khi, chúng cũng bị bắt gặp săn mồi vào ban ngày. Báo hoa mai thường sử dụng khả năng rình mò siêu đẳng của mình để tạo ra sự bất ngờ trong những cuộc đi săn. Nhưng đôi khi, chúng ta cũng thấy chúng hì hục đào đất để bắt con mồi ẩn nấp trong hang.

Trong khi đó, lợn bướu mặc dù có khả năng chiến đấu (những con đực hung hăng chiến đấu với nhau trong mùa giao phối, hoặc lợn mẹ đánh đuổi kẻ thù để bảo vệ con non), nhưng cách phòng thủ chính của chúng là chạy trốn bằng cách chạy nước rút thật nhanh. Đôi khi, chúng đào hầm để làm nơi ẩn nấp an toàn khi gặp kẻ thù. Trong trường hợp này, con lợn bướu đã không bảo toàn được mạng sống khi gặp phải kẻ đi săn không dễ dàng bỏ cuộc.

Công Hiếu (t/h)