Cộng đồng mạng

Clip: Hàng nghìn quái vật "nhầy nhụa" xuất hiện ám ảnh ở đầm hồ New Zealand

Một tổ sinh vật màu đen trũi, nhầy nhụa uốn lượn ở đầm hồ khiến người chứng kiến sợ khiếp vía.

Clip hàng nghìn quái vật "nhầy nhụa" xuất hiện ám ảnh ở đầm hồ New Zealand:

Một du khách tới thăm công viên Battle, Paekakarik, New Zealand hãi hùng kể lại sự việc: "Chúng tôi đang đứng trên bờ thì một đám sinh vật màu đen trũi bơi lại gần, thật đáng sợ khi tôi là người nhạy cảm với các loài vật da trơn.

Trong đoạn clip được ghi lại, cảnh tượng kinh dị khi cùng một lúc hàng nghìn con vật nhầy nhụa, đen trùi trụi cùng kích thước lớn xuất hiện, tuy nhiên chúng khá thân thiện và không hề cảm thấy e sợ con người.

Sinh vật lạ xuất hiện hàng loạt ở New Zealand.

Đến gần hơn, hóa ra đấy là những con lươn khổng lồ, tuy nhiên sự "ra mắt" đầy ấn tượng này dự báo điều bất thường gì vậy?

Những con lươn trên chính là loài lươn vây dài New Zealand, loài lươn lớn nhất thế giới và có thể tìm thấy ở hầu khắp các con sông cũng như hồ nội địa New Zealand.

Những con lươn này có tuổi thọ hơn 80 tuổi, chúng đạt chiều dài tối đa tới 2m, nặng hơn 40kg. Chúng di chuyển giống loài rắn và có thể leo cao 40m.

Khi đạt chiều dài lúc trưởng thành thì chúng sẽ di chuyển ra biển để tìm kiếm bạn tình và mất từ 5 đến 6 tháng cho chuyến hành trình dài để đẻ trứng này.

Những con lươn khổng lồ sống ở khu vực thiếu sáng, chúng phát triển hai chiếc râu đóng vài trò như ra-da cảm biến khí hậu và chuyển động của dòng nước hay địa hình chúng sẽ di chuyển.

Dĩ nhiên, đây là loài vật vô hại với con người!

Tuy chủ yếu sống dưới nước nhưng những con lươn vây dài cũng có thể bò lên cạn trên một đoạn đường dài thông qua cỏ ướt để đến các hồ nước, con sông.

Khi đó, làn da tự duy trì độ ẩm để chúng có thể hấp thụ khí oxy khi trên cạn.

Nguyên Anh (Tổng hợp)