Giải trí

Clip: Hai thợ săn bắt được trăn lớn kỷ lục tại Florida

Con trăn dài gần 6m do hai thợ săn Ryan Ausburn và Kevin Pavlidis bắt được lập kỷ lục mới tại bang Florida, Mỹ.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) xác nhận con trăn miến điện dài 5,72m này là con trăn lớn nhất từng bắt được tại bang. Được biết, 2 thợ săn Ryan Ausburn và Kevin Pavlidis đều làm việc tại Cơ quan quản lý nguồn nước Nam Florida và con trăn khổng lồ được 2 thợ săn bắt được vào hôm 2/10.

Trăn Miến Điện là động vật bản xứ ở Đông Nam Á nhưng lại là loài xâm hại ở Florida. Chúng bắt đầu phân bố rộng từ phía nam bang này cách đây 20 năm. Nhà chức trách cho rằng trăn Miến Điện phát triển mạnh sau khi được chủ nuôi thả hoặc sổng ra tự nhiên. Có nhiều ước tính khác nhau về số lượng trăn ở Florida nhưng giới chuyên gia cho rằng hơn 300.000 con trăn có thể đang sinh sống trên khắp cả bang. Do không có động vật săn mồi tự nhiên trong vùng, chúng có thể sinh sản nhanh chóng. Trăn Miến Điện có thể sống khoảng 20 năm.

Ở Florida, người ta coi việc săn bắt trăn miến điện như một nỗ lực ngăn chặn sự xâm hại lan rộng của loài này. Thợ săn trăn đã đăng ký có thể kiếm tiền thông qua việc bắt trăn.

Công Hiếu (t.h)