Cộng đồng mạng

Clip: Hải cẩu mẹ bảo vệ con khỏi mòng biển trong lần bơi đầu tiên

Những con mòng biển phát hiện chú hải cẩu non đang chập chững trong lần bơi đầu tiên đã tìm cách tấn công. Tuy nhiên hải cẩu mẹ đã theo bảo vệ con của mình.

Một du khách tình cơ ghi lại được cảnh một con hải cẩu non đang chập chững tập bơi, xung quanh là những con mòng biển đang chờ cơ hội để tấn công.

Hải cẩu là một nhóm của liên họ Chân vịt (Pinnipedia). Chúng được phân loại nhờ... tai: họ hải cẩu Phocidae không có tai (gồm báo biển, hải cẩu sư...) còn họ Otariidae có tai ngoài (gồm sư tử biển, voi biển...).

Chúng có mặt ở khắp các đại dương trên thế giới, từ vùng lạnh giá toàn băng đến những bãi biển ngập nắng xứ Hawaii, nhờ vào khả năng thích nghi môi trường cực kỳ đáng nể.

Hải cẩu sống chủ yếu dưới nước, song chúng sinh sản và nuôi con trên bờ. Nếu chưa đủ trưởng thành, hải cẩu con có thể... chết đuối khi xuống nước. Những con hải cẩu non sẽ phải tự mình tập bơi ngay từ khi còn rất bé, nhận thấy hải cẩu non đang cố gắng tự mình tập bơi.

Lũ chim mòng biển đã bu lại xung quanh và chờ cơ hội tấn công miếng mồi béo bở này. Để đảm bảo con mình có thể tự bơi một cách an toàn, hải cẩu mẹ sẽ liên tục theo sát con và tìm cách xua đuổi những con mòng biển cơ hội.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: ViralHog