Sự kiện

Clip: Hà Nội rung lắc nghi do ảnh hưởng bởi động đất

Sáng 21/11, một số quận tại Hà Nội cảm nhận thấy sự rung lắc trong các toà chung cư. Theo Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, có thể nguyên nhân do ảnh hưởng từ tâm trấn động đất từ Lào.

Vào khoảng 7h ngày 21/11, nhiều người dân tại khu vực vực thuộc quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cảm nhận được sự rung lắc khi ở trên các tòa nhà cao tầng. Nhiều người cho rằng nguyên nhân do động đất. 

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất Sayabouly, Lào lúc 6h50 ngày 21/11, có toạ độ 19.46N-101.26E và độ lớn lên tới 6.1 độ richter, độ sâu 38km có thể đã ảnh hưởng đến một số địa phương tại Việt Nam. 

"Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Bởi tại mỗi toà nhà, mỗi khu vực với đặc điểm địa chất khác nhau sẽ chịu tác động khác nhau", TS. Nguyễn Xuân Anh cho biết. 

Clip: Rung lắc đồ đạc ở quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trước đó, thông tin từ Viện vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 15h32 ngày 20/11, một trận động đất có độ lớn 4,2 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (19.172 độ vĩ Bắc, 105.133 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10.0 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Khu vực ảnh hưởng ở Nghệ An ngày 20/11. 

Hiện chưa có thông tin về thương vong ở hai trận động đất này.