Video

Clip: Hà mã non đi qua đàn cá sấu và cái kết bất ngờ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc hà mã con không hề nao núng khi đối mặt với những kẻ săn mồi nguy hiểm như cá sấu.

Những con cá sấu là nỗi kinh hoàng của hầu hết các loài động vật hoang dã, nhưng chúng cũng thường né tránh những cuộc chạm trán tay đôi với hà mã, bởi cá sấu hiểu được mình sẽ ít có cơ hội giành chiến thắng.

Mới đây, một đoạn video thú vị được tài khoản @InsaneRealitys chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho thấy, một con hà mã non đang tìm đường đi xuống vũng nước. Tuy nhiên, nó bất ngờ gặp phải một đàn cá sấu đang nằm chặn đường.

Điều khiến nhiều người kinh ngạc là thay vì bỏ đi tìm đường khác, con hà mã non vẫn tiếp tục đi qua đàn cá sấu mà không hề sợ hãi. Nó di chuyển một cách bình tĩnh và dũng cảm, bất chấp những con cá sấu đang há miệng đe dọa.

Đoạn video này đã thu hút hơn 97 nghìn lượt xem chỉ sau 2 giờ đăng tải. Nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục trước sự gan dạ của chú hà mã non.

Hà mã là động vật có vú, chủ yếu ăn cỏ. Chỗ ở yêu thích của hà mã là nửa dưới nước, nửa trên cạn.

Bất chấp dáng vẻ có phần cục mịch, song hà mã đặc biệt nhanh nhẹn và nguy hiểm. Chúng được coi là những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới. Ngay cả cá sấu, loài động vật được mệnh danh là "vua đầm lầy", cũng thường xuyên phải né tránh những cuộc chạm trán tay đôi với hà mã.

Theo thống kê, hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m.

Quốc Tiệp