Giải trí

Clip: Hà mã con lấy thân mình làm mồi nhử, bảo vệ mẹ khỏi sư tử

Một con hà mã con đã dũng cảm đánh đuổi một con sư tử háu đói để bảo vệ mẹ đang nằm thoi thóp bên đường.

Cảnh tượng cảm động này được ghi lại tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Mở đầu clip, một con sư tử háu đói đã phát hiện thấy một con hà mã mẹ nằm gục bên đường do bị kiệt sức. Trong khi đó, một con hà mã con đang đứng chắn phía trước và ngăn không cho sư tử tới chỗ của mẹ nó.

Thay vì bỏ chạy, hà mã con đã lao hết tốc lực vào sư tử để xua đuổi và không cho nó tấn công mẹ mình. Đôi lúc sư tử vồ lên người hà mã con nhưng nó đã chạy thoát rồi sau đó quay lại tiếp tục tấn công kẻ đi săn. Cuối cùng, do không hào hứng trước việc chiến đấu với hà mã con nên sư tử đã bỏ đi.

Hà mã mẹ chết do mất nước không lâu sau đó. Điều đáng buồn là do chưa đủ lớn để tự kiếm ăn nên hà mã con cũng chết vì nguyên nhân tương tự sau hai ngày.

Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Hà mã đặc biệt hung dữ khi bị xâm phạm lãnh thổ của chúng và động đến con cái của chúng.

Là loài thú dữ tợn nhất châu Phi, hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m. Độ hung bạo của chúng mạnh hơn bất cứ loài vật kích thước lớn nào. Chúng có trọng lượng trung bình lên tới 1,5 tấn và hàm răng có sức mạnh tương đương với một chiếc búa tạ cỡ lớn.

Mặc dù có thân thể thấp đậm và bốn cái chân ngắn cũn nhưng hà mã có thể đạt tới tốc độ lên đến 48 km/h và dễ dàng vượt mặt con người. Chúng cũng là loài thú có vú nặng thứ 3 trên mặt đất. Con đực có thể nặng tới 1,8 tấn và dài khoảng 5m.

Trong thiên nhiên hoang dã, sư tử rất ít khi săn giết hà mã. Bởi vì, loài động vật này không chỉ to lớn, khỏe mạnh, mà còn thường xuyên ngâm mình trong nước, nên rất khó để cho “lãnh chúa vùng đồng cỏ” có thể bắt được. Thế nhưng, nếu gặp được cơ hội ngon ăn, sư tử sẽ không bao giờ tha chết cho bất cứ con hà mã "sa cơ lỡ vận nào".

Hải Vân (T/H)