Giải trí

Clip: Giở thói côn đồ bắt nạt báo sư tử con, gấu đen bị trả thù tới tấp

Thấy hai chú báo sư tử con đang lang lang và không có mẹ bên cạnh, gấu đen đã hung hăng lại gần để bắt nạt. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó nó đã phải hối hận về hành động của mình.


Phát hiện thấy hai con báo sư tử con đang chơi đùa, gấu đen lập tức giở thói côn đồ rồi lao vào bắt nạt chúng. Phát hiện ra sự việc, báo sư tử mẹ lập tức lao như tên bắn đến để dằn mặt gấu đen.

Không chỉ dừng lại ở việc tự vệ, báo mẹ còn tỏ ra vô cùng tức giận và liên tục tấn công kẻ vừa bắt nạt con mình. Trước cơn thịnh nộ của báo sư tử mẹ, gấu đen đã phải leo lên cây để tránh nạn. Có lẽ cơn tức giận của báo mẹ vẫn chưa nguôi khi nó quyết đuổi theo gấu đen tới cùng.

Báo sư tử cũng được xếp trong họ nhà mèo, chúng sở hữu nhiều đặc điểm giống cả báo như tốc độ, sự nhanh nhẹn lẫn giống sư tử như sức mạnh. Loài vật này thường được tìm thấy tại châu Mỹ, trên những khu vực đồi, núi có rừng.

Mặc dù có kích thước lớn, chúng không phải lúc nào cũng là động vật ăn thịt đầu bảng trong phạm vi của mình do thường phải nhường lại con mồi đã săn được cho những con báo đốm đơn độc, gấu đen Bắc Mỹ và gấu xám Bắc Mỹ, cá sấu mõm ngắn Mỹ (chủ yếu là loài săn báo Florida) và cho những nhóm sói xám.

Báo sư tử sống ẩn dật và chủ yếu là tránh người. Các cuộc tấn công gây tử vong cho con người là rất hiếm.

Hải Vân (T/H)