Giải trí

Clip: Giây phút loài rắn độc tại Anh Quốc "cất tiếng khóc" chào đời

Sau vài phút quẫy mình, con rắn non adder đã chui qua lớp màng ối và chính thức "cất tiếng khóc" chào đời.


Cảnh tượng siêu hiếm này được nhiếp ảnh gia Dominic Greves ghi lại. Trong clip, một con rắn non đang chui ra khỏi lớp màng nhầy, lần đầu được hít thở không khí trong lành của tự nhiên.

Dominic Greves cho biết, ban đầu ông nhìn thấy con rắn mẹ đang nằm trong ổ. Khi thấy có tiếng động, nó đã bỏ đi, để lại một túi ối với con rắn con bên trong. Sau một hồi nỗ lực, cuối cùng nó cũng đục được túi ối rồi bò ra ngoài.

Cảnh tượng này sẽ khiến nhiều người ghê sợ nhưng lại có ý nghĩa đối với khoa học và những người yêu thiên nhiên. Bởi lẽ đây là rắn adder, loài rắn độc duy nhất sinh sống tại Anh Quốc.

Được biết, rắn adder có tên khoa học là Vipera berus, là loài rắn có độc duy nhất ở Anh và có tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm. Loài rắn này không hung dữ và thường chỉ cắn khi thực sự bị khiêu khích. Vết cắn có thể rất đau, nhưng hiếm khi gây tử vong.

Nhìn bên ngoài, loài rắn này không đẻ trứng mà sinh thẳng ra con. Nhưng thực tế, chúng ấp trứng ngay trong bụng, nên khi hạ sinh có thể rắn non vẫn gắn liền với túi ối.

Vì tính chất hiếm có của nó, người Anh đã ra hẳn luật để bảo vệ loài rắn này. Tại Anh Quốc, việc cố ý làm rắn bị thương hoặc giết rắn là phạm pháp.

Hải Vân (T/H)