Cộng đồng mạng

Clip: Giật mình nhìn rau củ quả biết "chơi" nhạc

Xúc xích có thể chơi nhạc và giờ đây rau củ quả cũng "đầy tự tin" khi làm điều tương tự.

Một người đàn ông người Nhật Bản tên là Heita đã có những màn trình diễn âm nhạc vô cùng ấn tượng bằng rau, củ, quả.

Heita không chỉ có 1 mà còn có rất nhiều đoạn video âm nhạc sử dụng những loại rau, củ như: Cần tây, bắp cải, ớt chuông, dưa chuột, bí đỏ, rau muống, hay là với các loại quả: táo, dưa hấu, thậm chí với trứng.

Được biết, từ khi còn là những đứa trẻ, Heita đã học cách chơi nhạc cụ thông thường từ cha của mình, và không biết từ khi nào điều ấy đã nhanh chóng trở thành một niềm đam mê của anh.

Theo Heita, mỗi loại rau củ khác nhau lại có cách chế tác khác nhau và tạo nên các giai điệu khác nhau. Từ đó, chúng được sử dụng để tạo nên các loại nhạc cụ tương ứng, chẳng hạn như măng tre được chế tác thành sáo, khoai mỡ được sử dụng để làm còi hay khoai tây được dùng để chế tác thành kèn ocarina…
 
Tuy nhiên, việc kiểm soát và giữ giai điệu cho các loại nhạc cụ này vẫn là một việc rất khó khăn, do những sự thay đổi về thời tiết, nhiệt độ, môi trường… có thể làm cho các chi tiết trên nhạc cụ bị hư hỏng, khiến giai điệu bị thay đổi.
 

Hình ảnh cắt ra từ những đoạn clip Heita khiến rau củ quả phát ra âm thanh như những dụng cụ âm nhạc thông thường. 

Giống với Heita, chàng hacker tài năng Patrick vừa khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi một sáng tạo có 1-0-2 của mình.

Chàng trai đã thành công trong việc chế tạo ra một chiếc đàn piano làm từ 10 cây xúc xích Đức truyền thống có thành phần từ thịt bê và thịt heo.

Điều đáng ngạc nhiên là những câu xúc xích này có thể phát ra âm thanh không khác gì các phím đàn piano thông thường.

Trong video, anh chàng Patricks cắm 10 cây xúc xích vào một vài sợi dây kết nối đến một thiết bị âm thanh, biến chúng thành một bàn phím piano hoạt động như thật.  

Ai có thể ngờ rằng những chiếc xúc xích này có khả năng "chơi" nhạc thần sầu!

Phần hấp dẫn nhất chính là các phím bấm có thể hoạt động cùng nhau chứ không nhất thiết phải bấm từng phím một, có nghĩa là anh chàng hoàn toàn có thể tạo ra một vòng hòa âm, một bản nhạc thực thụ từ những cây xúc xích đáng yêu này.

Có khá nhiều tranh cãi về tính xác thực của đoạn video. Nhiều người nghi ngờ rằng có thể Patricks đã sử dụng một đoạn nhạc lồng vào video và cắm dây chỉ để "làm cảnh" tuy nhiên, có vẻ như anh này thực sự đang chơi đàn xúc xích như thể một nhạc sỹ thực thụ vậy.

Được biết, thiết bị hỗ trợ trong video có thể là Makey Makey, một công cụ điện tử cho phép người dùng kết nối mọi vật thể trên đời với các chương trình máy tính một cách đơn giản.

Clip: Chàng trai tài năng hô biến xúc xích thành piano

Trang Dung (Nguồn Daily Mail)