Video

Clip: "Giải cứu lỗi", bò tót khiến đồng loại mất mạng dưới vuốt hổ dữ

Thay vì tấn công hổ dữ, con bò tót lại có pha giải cứu lỗi khiến đồng loại của nó bị húc văng lên không trung.

Sự việc được ghi lại tại Vườn quốc gia Kanha, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Trong clip, một con hổ Bengal đang tấn công một con bò tót Ấn Độ. Chứng kiến cảnh tượng này, một con bò khác đã lao vào tấn công kẻ đi săn để giải cứu đồng loại. Thấy con bò lao tới, con hổ lập tức buông con mồi ra rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, thay vì húc trúng kẻ săn mồi, con bò tót lại húc trúng đồng loại của mình. Cú húc mạnh đến nỗi con bò đang gặp nạn bị hất văng lên cao rồi rơi xuống đất. Tận dụng cơ hội này, con hổ liền lao tới cắn chặt vào cổ họng để không cho con mồi có cơ hội phản kháng. Kết quả, con bò xấu số đã trở thành bữa ăn cho mãnh hổ.

Hổ Bengal là một phân loài hổ sống chủ yếu ở vùng lục địa Ấn Độ và được xem là loài hổ lớn thứ hai thế giới. Khác với nhiều loài hổ khác, Hổ Bengal có khả năng leo trèo và bơi lội cực tốt. 

Trong tự nhiên, hổ Bengal là động vật ăn thịt thuần túy và chúng đi săn các loài động vật có kích thước từ trung bình tới lớn, chẳng hạn như lợn rừng, hươu đốm, nai, linh dương, bò tót, trâu rừng...

Hổ Bengal giết con mồi bằng cách chế ngự chúng và cắn đứt tủy sống (phương pháp ưa thích đối với con mồi nhỏ), hoặc sử dụng cú cắn vào cổ làm nghẹt thở đối với con mồi lớn.

Loài động vật này nằm trong danh mục động vật nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) với số lượng ngày càng sụt giảm. Môi trường sống của loài vật này đang trở nên hạn hẹp dần do sự xuất hiện của con người. Hiện nay, hổ Bengal chỉ tập trung ở những vùng rừng nhỏ tại Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Myanmar.

Hải Vân (T/h)