Dân sinh

Clip: Giải cứu kịp thời hai cha con bị rơi xuống giếng nước bỏ hoang

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt, giải cứu kịp thời hai cha con bị rơi xuống giếng nước bỏ hoang sâu hơn 20m.

Tối 11/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa giải cứu thành công cháu nhỏ và người cha rơi xuống giếng sâu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h45’ cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin 1 bé trai rơi xuống giếng sâu trên đường Đinh Núp (phường Tân Lập, Tp.Buôn Ma Thuột).

Công tác giải cứu được triển khai tức tốc trong đêm.

Thông tin từ người dân cho biết, vào khoảng 19h35', người dân phát hiện cháu N.V.Đ. (SN 2015) bị rơi xuống 1 giếng nước bỏ hoang.

Phát hiện vụ việc, cha của cháu bé là anh N.V.P. (SN 1979) đã lập tức lao xuống giếng để cứu con mình. Tuy nhiên, do giếng sâu hơn 20m nên người cha và cháu bé bị mắc kẹt dưới giếng, không thể thoát lên được.

Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để cứu cháu bé.

Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng chức năng đã đưa các nạn nhân lên khỏi giếng nước an toàn.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn với tinh thần quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, với diện tích miệng giếng rất nhỏ nên cán bộ chiến sĩ không thể sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân, cũng như các phương tiện cứu nạn cứu hộ chuyên dụng.

Thế nhưng, với sự mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, sau 7 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng đưa được cháu bé và người cha lên khỏi giếng nước an toàn.

Người thân thở phào nhẹ nhỏm khi cháu Đ. được giải cứu kịp thời.

Tại đây, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã trấn an tinh thần, động viên gia đình cháu bé, đồng thời yêu cầu người dân che chắn lại giếng nước để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Khánh Ngọc