Video

Clip: Giải cứu 4 người yêu thích thiên văn bị kẹt trong thang máy của đài quan sát

Lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu thành công 4 người đam mê thiên văn, bị mắc kẹt trong thang máy tại một đài quan sát ở Thái Lan.

Sự việc xảy ra tại một đài quan sát trong tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào khoảng 19h ngày 27/8, nơi những người yêu thích đang chuẩn bị cho một buổi tối ngắm nhìn Sao Thổ ở điểm gần Trái Đất nhất trong năm.

Tuy nhiên, niềm vui của họ đã bị gián đoạn khi thang máy đột ngột ngừng hoạt động tại. 4 người, bao gồm 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ, đã bị mắc kẹt trong thang máy khi lượng oxy bên trong bắt đầu cạn kiệt. May mắn thay, lực lượng cứu hộ đã kịp thời đến và giải cứu họ khoảng một giờ sau đó.

Một sĩ quan đến từ Đơn vị cứu hộ Phanom Sarakham đã chia sẻ: "Thang máy bị kẹt ở giữa tầng 2 và tầng 3. Sau nhiều nỗ lực chúng tôi đã thành công đưa cả 4 người ra ngoài an toàn”

Đoạn video ghi lại từ hiện trường cho thấy, sau khi đên nơi, mặc dù những người cứu hộ đã cố gắng kiểm tra thang máy để tìm cách đi vào bên trong, nhưng không thành công. Trong khi nhưng người bị mắc kẹt tỏ ra kiệt sức vào khó thở.

Để giải quyết tình huống này, các lực lượng cứu hộ đã sử dụng một chiếc thang dài 3,5 m để tiếp cận từ bên ngoài thang máy, cùng với đó là sử dụng một thanh sắt để đập vỡ kính.

Sau khi tất cả được giải cứu, các bác sĩ đã kiểm tra vết thương cho 4 người và may mắn là không có ai bị thương.

Mặc dù sự cố này đã gián đoạn hoạt động ngắm bầu trời được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Thiên văn Quốc gia Thái Lan, nhưng điều quan trọng nhất là tất cả mọi người đều được đưa về nhà một cách an toàn.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)