Video

Clip: Gấu rình mò quanh hiên nhà gây lo ngại cho người dân

Vào ngày 11/9 vừa qua, một con gấu đen đã được phát hiện rình rập quanh hiên một ngôi nhà tại Colorado, Mỹ gây lo ngại cho người dân trong khu vực.

Đoạn video được ghi lại bởi camera giám sát của gia đình James Barthel đã cho thấy, con gấu đen đang tự do di chuyển trên hiên và đang xem xét cầu thang. Sự xuất hiện của con gấu này đã khiến nhiều người tỏ ra lo lắng và tăng cường sự thận trọng.

Giới chức địa phương cảnh báo rằng khả năng nhìn thấy gấu trong thời gian tới có thể sẽ tăng cao hơn, bởi chúng đang trong giai đoạn cuồng ăn. Trong giai đoạn này, gấu hoạt động nhiều lên đến 20 giờ mỗi ngày, với mục tiêu là tăng cân để chuẩn bị cho mùa ngủ đông sắp tới.

Cơ quan Cứu Hộ và Bảo tồn Động vật hoang dã Colorado đã đưa ra lời khuyên quan trọng cho người dân. Họ khuyến cáo người dân nên bảo vệ nhà cửa của mình khỏi gấu bằng cách giữ cửa sổ và cửa ra vào an toàn, đặc biệt vào thời gian buổi tối. Điều quan trọng hơn hết, họ nhấn mạnh rằng không nên đến gần gấu nếu gặp phải chúng, và cần báo cáo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo an toàn cho cả người và động vật hoang dã.

Sự xuất hiện của gấu đen trong các khu dân cư là một lời nhắc nhở về sự chia sẻ không gian sống giữa con người và thiên nhiên hoang dã, cần sự thông hiểu và cẩn trọng từ cả hai phía để đảm bảo an toàn cho tất cả.

Quốc Tiệp (theo Storyful)