Xa lộ

Clip: Gấu mẹ anh dũng bảo vệ đàn con khỏi đàn sói dữ

Đoạn clip ghi lại cảnh con gấu mẹ anh dũng đánh đuổi đàn sói để bảo vệ hai con giữa cánh đồng hoa nhận được nhiều tình cảm của cư dân mạng.


Taylor Bland đã ghi lại được khoảnh khắc quý giá của một gia đình nhà gấu tại Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ vào tuần trước. Được biết, Bland hiện là hướng dẫn viên tại công ty thám hiểm thế giới hoang dã Yellowstone Wolf Tracker.

Đoạn clip ghi lại trận chiến của gấu mẹ và bầy sói được cô gọi là “trận chiến anh hùng nhất giữa sói và gấu cho tới nay”. Khi gấu nâu mẹ cùng 2 con đang bị một đàn sói truy đuổi trên cánh đồng hoa. Khi nhận thấy một trong những con sói đã bắt kịp và đe dọa tới 2 chú gấu con, gấu mẹ đã dừng lại hiên ngang tuyên chiến với lũ sói để bảo vệ những đứa con.

Gấu mẹ đứng trên 2 chân và làm vẻ mặt dữ tợn hăm dọa đối thủ. Nó chủ động đuổi theo dọa một vài con sói để thể hiện sức mạnh.

Đoạn video kết thúc với lợi thế đang tạm nghiêng về 3 mẹ con nhà gấu. Gấu mẹ đã thành công lật ngược tình thế, từ chỗ bị đuổi tới chỗ chủ động tấn công đàn sói và áp chế thành công đàn sói hung hãn.

Lũ sói dường như cũng nhận ra thông điệp “quyết chiến tới cùng” từ đối thủ khó nhằn là con gấu mẹ nên quyết định bỏ đi, để mẹ con gấu được yên.

Chỉ vài ngày sau khi được chia sẻ, đoạn video đã nhận được hàng trăm bình luận với hàng ngàn chia sẻ, yêu thích. “Đoạn phim thật tuyệt vời. Thật sự ngoạn mục. Tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm khi biết 2 chú gấu con được an toàn”, một người bình luận.

Công Hiếu (t.h)