Video

Clip: Gấu hoang quật ngã, điên cuồng tấn công nam thanh niên

Sau khi dùng gậy cố gắng xua đuổi con gấu để giải cứu cặp vợ chồng, nam thanh niên đã bị con vật to lớn lao tới tấn công.

Sự việc xảy ra tại làng Yerramukkam thuộc bang Andhra Pradesh, phía nam Ấn Độ.

Cụ thể, một con gấu hoang đã đột nhập vào làng và vồ một cặp vợ chồng ở một vườn điều. Chứng kiến sự việc, một nhóm thanh niên đã cố tìm cách cứu lấy cặp vợ chồng này bằng cách dùng gậy đánh vào người con gấu.

Tuy nhiên, họ không những không cứu được người mà còn khiến con vật càng trở nên tức giận. Nó điên cuồng tấn công và đánh trả những người cố gắng tiếp cận nó.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, con gấu đã đuổi theo một nam thanh niên, quật ngã người này xuống đất rồi chồm lên tấn công. Sau đó, nó dùng răng ngoạm chặt lấy cánh tay trái của đối phương. Lúc này, những người còn lại lập tức la vào giải cứu và cũng bị thương nặng. Được biết, có tổng cộng 7 người bị thương trong cuộc tấn công.

Hầu hết các cuộc tấn công của gấu xảy ra khi con vật tự vệ trước bất cứ thứ gì nó cho là mối đe dọa đối với chính nó hoặc lãnh thổ của nó. Bất kỳ con gấu đơn độc nào cũng có khả năng trở nên kích động nếu bị dồn vào đường cùng, đặc biệt là trong khi ăn.

Nếu một con gấu trở nên kích động, lời khuyên thông thường là đứng trên mặt đất và không chạy hoặc quay lưng với con gấu, giơ hai cánh tay lên trên đầu để trông có vẻ lớn hơn và la hét lên trước mặt gấu.

Chạy trốn hoặc trèo cây có thể kích hoạt bản năng săn mồi của gấu và dẫn đến việc nó coi con người là con mồi. Nếu một con gấu tấn công dữ dội, mọi người nên giữ vững vị trí của họ, vì hầu hết các cuộc tấn công của gấu là động tác giả. Cuối cùng, nếu một con gấu tấn công, lời khuyên thông thường là cuộn tròn giống như hình ảnh của thai nhi để che chắn các cơ quan quan trọng và cố gẳng tỏ vẻ không quá nguy hiểm đối với gấu.

Hải Vân (T/h)